|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đã cấp, gia hạn 1.384 Giấy phép tần số cho phương tiện tàu cá

Thực hiện văn bản số 2752/UBND-VX ngày 24/7/2012 của UBND tỉnh Bình Định V/v khẩn trương triển khai công tác cấp, gia hạn Giấy phép tần số vô tuyến điện cho phương tiện nghề cá, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với trung tâm Tần số Vô tuyến điện Khu vực III Đà Nẵng và UBND các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội nghị và tập huấn hướng dẫn cách sử dụng tần số vô tuyến điện (VTĐ) và cấp phép sử dụng tần số trực tiếp cho các tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên.

Đến thời điểm hiện nay, tổng số giấy phép cấp mới, gia hạn cho tàu cá có công suất trên 90CV toàn tỉnh là 1.384 giấy phép. Thực tế, số tàu cá có công suất trên 90 CV chưa đăng ký cấp phép vẫn còn nhiều. Để giải quyết vấn đề này, Sở đang tích cực phối hợp với UBND các huyện, thành phố, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng, và các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện chặt chẽ quy định về đăng kiểm và xuất bến đối với các tàu cá có công suất trên 90 CV không trang bị thiết bị thông tin liên lạc tầm xa, chưa có Giấy phép sử dụng tần số VTĐ theo như chỉ đạo của UBND tỉnh .

Sở Thông tin và Truyền thông cũng sẽ tổ chức triển khai tuyên truyền PCLB và TKCN kết hợp với tuyên truyền sử dụng tần số VTĐ cho tàu cá; đồng thời đôn đốc, nhắc nhở UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan vận động bà con ngư dân tiếp tục đăng ký để được cấp, gia hạn giấy phép cho các chủ tàu cá thuộc diện cấp, đổi Giấy phép còn lại; đảm bảo thông tin liên lạc trên biển trước mùa mưa bão.


Tin nổi bật Tin nổi bật