|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Đàn và Hát dân ca tỉnh Bình Định

Từ ngày 12-14.10.2012, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Liên hoan Đàn và Hát dân ca tỉnh Bình Định, tại Hội trường Quang Trung-Trung tâm Văn hóa tỉnh (02 Phan Đình Phùng, TP Quy Nhơn). Liên hoan là một trong những hoạt động nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống.

Trung tâm VH-TT&TT (hoặc Phòng VHTT) các huyện, thị xã, thành phố xây dựng một đoàn và chương trình tham gia Liên hoan. Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học đóng trên địa bàn tỉnh cũng có thể đăng ký tham gia Liên hoan.

Theo quy định của Ban tổ chức, chương trình nghệ thuật tổng hợp (tối đa không quá 30 phút) tham gia Liên hoan của các đoàn, bao gồm: đơn ca, song ca, tốp ca, hoạt cảnh dân ca bài chòi, độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc, với các thể loại dân ca như các điệu lý, hò, vè, bài chòi, các bài bản trong sân khấu ca kịch bài chòi. Các đoàn được khai thác sử dụng các bài dân ca nguyên gốc của Việt Nam, đặt lời mới cho dân ca; trong đó, khuyến khích sử dụng các bài dân ca của Bình Định và khu vực Nam Trung Bộ.


Tin nổi bật Tin nổi bật