A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao khả năng sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS&MN

(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện một số nội dung về TT&TT trong Tiểu dự án 1 và Tiểu dự án 2 thuộc Dự án 10 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030 (giai đoạn I: Từ năm 2021 đến năm 2025).

Mục đích đề ra là tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho già làng, trưởng thôn, làng, người có uy tín, chức sắc tôn giáo, đồng bào DTTS và nhân dân. Hỗ trợ đồng bào DTTS được tiếp cận thông tin về khoa học công nghệ và quảng bá các sản phẩm của địa phương cho bạn bè trong nước và thế giới. Nâng cao khả năng ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phát triển KT-XH cho vùng DTTS&MN, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng DTTS&MN giai đoạn 2021 - 2030.

Nội dung chính của Kế hoạch là sản xuất nội dung phục vụ công tác thông tin tuyên truyền và thông tin đối ngoại thuộc nhiệm vụ thông tin đối ngoại vùng DTTS&MN. Cùng với đó là thiết lập các điểm hỗ trợ đồng bào DTTS ứng dụng công nghệ thông tin (gồm 2 hoạt động: Đầu tư thiết bị cơ bản tại mỗi điểm hỗ trợ đồng bào DTTS ứng dụng công nghệ thông tin; Tập huấn quản lý, vận hành, khai thác điểm hỗ trợ đồng bào DTTS ứng dụng công nghệ thông tin).   


Tác giả: M.LÂM
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật