A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bình Định triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 16/01, tại thành phố Quy Nhơn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Định đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch kinh doanh của ngành, chủ động xây dựng phương án thực hiện công tác ngân hàng theo chủ trương, chính sách của Chính Phủ và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó tập trung thực hiện điều hành linh hoạt chính sách tiền tệ, ổn định mặt bằng lãi suất, mở rộng tín dụng hợp lý cho sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên; đẩy mạnh xử lý nợ xấu; cơ cấu lại hệ thống tổ chức tín dụng, đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, phát triển, hiệu quả. Doanh số cho vay trong năm 2019 gần146.600 tỷ đồng, tăng 26,4 % so với năm trước. Tổng dư nợ  77.657 tỷ đồng, tăng 19,1% so với đầu năm. Đặc biệt, trong năm ngành đã tập trung vào các chương trình tín dụng như cho vay phát triển nông nghiệp nông thôn, cho vay thực hiện theo các chương trình an sinh xã hội, chính sách tín dụng theo Nghị định 67, cho vay hỗ trợ nhà ở, các giải pháp đẩy lùi tín dụng đen cũng như thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp.

Năm 2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác huy động vốn, phấn đấu  đến cuối năm nguồn vốn huy động tăng từ 12 đến 14 % so với cuối năm 2019, tăng trưởng tín dụng đạt từ 12 đến 14%; kiểm soát và duy trì nợ xấu dưới 2% trên tổng dư nợ. Tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng thương mại triển khai các chương trình tín dụng đặc thù theo chỉ đạo của Chính Phủ đẩy mạnh kiểm soát công tác cho vay cũng như chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng thanh tra, giám sát đối với hoạt động tiền tệ trên địa bàn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bình Định đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và triển khai Nghị quyết 01, 02 của Thủ tướng Chính Phủ, Chỉ thị 01 cùa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành ngân hàng trong năm vừa qua, đồng thời lưu ý để hoàn thành mục tiêu năm 2020 đã đề ra ngành Ngân hàng tỉnh cần phối hợp cùng các ngành hữu quan tập trung giải quyết khó khăn những vướng mắc trong hoạt động, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp chỉ đạo, điều hành chính sách tiền tệ, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững, góp phần ổn định kinh tế và kiểm soát lạm phát. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cũng đề nghị ngành ngân hàng cần kịp thời đề xuất, tham mưu UBND tỉnh về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có nhu cầu về vốn nhất là nhóm ngành, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và các chương trình, dự án trọng điểm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện tốt chương trình cho vay đối với đối tượng chính sách xã hội; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong hoạt động ngân hàng hướng đến phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán và phòng chống ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ngân hàng. Bên cạnh đó, cần tập trung thực hiện các giải pháp pháp triển khai ngân hàng số và đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật