A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tòa án nhân dân tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2020

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 10/01, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phi Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Đình Thú – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Tiết Hạnh – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, Tòa án hai cấp đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đột phá, sát với thực tế, đạt nhiều kết quả trên tất cả các mặt công tác. Trong đó, nổi bật là công tác giải quyết, xét xử các loại án đã có những chuyển biến tích cực cả về tiến độ và chất lượng giải quyết. Trong năm, Tòa án hai cấp đã giải quyết, xét xử đạt chất lượng tốt gần 5.950 vụ án các loại; các án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không làm oan, sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; chất lượng tranh tụng tại phiên tòa ngày càng được nâng lên. Bên cạnh đó, công tác hòa giải trong giải quyết các loại án dân sự, đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính được tăng cường và ngày càng có chất lượng. Đội ngũ cán bộ của Tòa án hai cấp tiếp tục được kiện toàn. Hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Thẩm phán, Hội thẩm được tăng cường, đổi mới, đi sâu vào việc triển khai thi hành các văn bản pháp luật mới và các chuyên đề về những vướng mắc trong thực tiễn xét xử. Kỷ cương, kỷ luật công vụ được tăng cường; công tác kiểm tra việc thực thi công vụ được tiến hành kịp thời, nghiêm túc... Những kết quả trên đã góp phần quan trọng vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, giữ nghiêm kỷ cương, phép nước và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh đã đạt được trong năm qua. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành, Phó Chủ tịch Nguyễn Phi Long yêu cầu Ban cán sự đảng và tập thể lãnh đạo Tòa án nhân dân tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành nói chung và 08 nhiệm vụ của ngành tại địa phương; tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tòa án, đảm bảo đúng tinh thần cải cách tư pháp, đảm bảo xét xử, kết án đúng người, đúng tội, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm; kiên quyết, kiên trì đấu tranh và xử lý nghiêm đối với những tội gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tích cực tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đẩy mạnh phong trào thi đua theo chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao Cờ Thi đua cho Tòa án nhân dân huyện An Lão.

Dịp này, Tòa án nhân dân huyện Vĩnh Thạnh nhận Cờ Thi đua Tòa án nhân dân của Tòa án nhân dân tối cao; 02 tập thể và 20 cá nhân nhận Bằng khen của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Tòa án nhân dân huyện An Lão nhận Cờ Thi đua của UBND tỉnh và 02 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật