A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phạt 2 nhân viên nhà thuốc không mang khẩu trang

Sáng 10.3, tin từ Sở Y tế cho biết, Sở đã có kết luận xử lý việc thực hiện quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh. Trong đó, xử phạt hành chính 2 nhân viên nhà thuốc tư nhân không đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với người bệnh đến mua thuốc; mức phạt 2 triệu đồng/người.

Đợt thanh tra việc thực hiện quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 được Sở Y tế tiến hành từ tháng 1 -2.2021, tại 17 cơ sở, gồm: 5 bệnh viện, 1 TTYT, 5 trạm y tế, 2 phòng khám đa khoa, 2 phòng khám chuyên khoa, 2 nhà thuốc tư nhân.

Hoạt động thanh tra việc thực hiện quy định về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh được Sở Y tế tổ chức nhiều đợt từ năm 2020 đến nay. Qua kiểm tra, đa số các cơ sở được thanh tra, kiểm tra đã có ý thức chấp hành quy định của pháp luật về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, như: Phân luồng người đến khám bệnh; hướng dẫn người đến khám bệnh giữ khoảng cách an toàn; đảm bảo điều kiện vệ sinh cá nhân cho nhân viên y tế, người lao động, người đến khám bệnh, mua thuốc… Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhân viên chưa tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi hoạt động trong môi trường này.

Theo MAI HOÀNG (baobinhdinh.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật