|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm tra, giám sát mức phụ thu giá cước vận tải trong dịp Tết

Sáng 2.2, Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT Trần Thanh Dũng cho hay, đơn vị đã chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với ngành chức năng và đơn vị quản lý các bến xe tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các DN kinh doanh vận tải hành khách (VTHK) áp dụng mức phụ thu giá cước trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, xử lý các hành vi vi phạm trong việc tổ chức bán vé, thu tiền cao hơn giá vé đăng ký đã niêm yết. Cùng với đó, kiểm tra xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, sử dụng phương tiện VTHK không đảm bảo quy định, tạo sự cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh.

Tại bến xe trung tâm TP Quy Nhơn, nhiều DN kinh doanh VTHK chuẩn bị phương tiện đưa đón khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trước đó, ngày 14.1, Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và đại diện một số đơn vị quản lý bến xe, DN kinh doanh VTHK đã thống nhất thời điểm và mức phụ thu giá cước các tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh. Theo đó, từ ngày 29.1 đến hết ngày 31.1, chiều từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Thơ, Tây Ninh về TP Quy Nhơn và các huyện, thị xã trong tỉnh mức phụ thu không quá 40%; từ ngày 1 - 11.2 không quá 60%; từ ngày 12 - 14.2 không quá 30%.

Từ ngày 12.2 đến hết ngày 14.2, chiều từ TP Quy Nhơn, các huyện, thị xã đi TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu, Tiền Giang, Cần Thơ, Tây Ninh, mức phụ thu giá cước không quá 30%; từ ngày 15 - 21.2 mức phụ thu không quá 60% và từ ngày 22 - 27.2 không quá 40%...

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật