|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội CTĐ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

Sáng 20.1, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 10, khóa VIII và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Chủ tịch Danh dự của Hội cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các hội cơ sở và CLB trực thuộc trong tỉnh.

Trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Hội CTĐ các huyện đồng bằng và trung du, miền núi năm 2020.

Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan, công tác Hội và phong trào CTĐ của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển. Tổ chức hội các cấp đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trợ giúp người nghèo, đối tượng yếu thế, đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh trong và ngoài tỉnh. Trong năm, các cấp hội đã huy động được 72,5 tỷ đồng và huy động, tiếp nhận 18.142 đơn vị máu, giúp hơn 560 nghìn lượt người, đảm bảo lượng máu cần thiết trong cấp cứu và điều trị. 

Năm 2021, Hội CTĐ tỉnh đặt mục tiêu tiếp tục tăng số lượng hội viên lên ít nhất 5% so với năm 2020; 100% huyện, thị, thành hội có quỹ hoạt động từ 50 triệu đồng trở lên; triển khai thực hiện hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2021 với 47 nghìn suất quà tết, rà soát và lập danh sách mới 1.000 địa chỉ nhân đạo; vận động và tiếp nhận 20 nghìn đơn vị máu; thành lập Quỹ cứu trợ nhân đạo trực thuộc Hội; huy động các nguồn lực trợ giúp nhân đạo đạt 70 tỷ đồng…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn đánh giá cao nỗ lực của các cấp hội và đề nghị tiếp tục nỗ lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả, uy tín của CTĐ hơn nữa. Các cấp hội phải tích cực, chủ động trong kết nối, tìm kiếm nguồn lực, tăng cường sự phối hợp giữa hội CTĐ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân. Năm 2021 sẽ diễn ra đại hội hội CTĐ các cấp và đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Thường vụ Hội CTĐ tỉnh chuẩn bị tốt công tác nhân sự, xác định những nhiệm vụ trọng tâm; chủ động trong tham mưu với cấp ủy, chính quyền, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút sự chung tay, vào cuộc của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Dịp này, Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh tặng thưởng các tập thể dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào CTĐ năm 2020. Theo đó, Hội CTĐ TP Quy Nhơn được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Hội CTĐ các huyện đồng bằng năm 2020; Hội CTĐ huyện Hoài Ân được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Hội CTĐ các huyện trung du, miền núi năm 2020.

Theo baobinhdinh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật