A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động- người có công và xã hội năm 2021

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 12/1, tại Tp Quy Nhơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động - người có công và xã hội năm 2021.

Năm 2021 với phương châm hành động “Đoàn kết - kỷ cương - sáng tạo - hiệu quả”, toàn ngành LĐ-TB&XH Bình Định quyết tâm, nỗ lực cao độ tạo chuyển biến toàn diện, triển khai sâu rộng đồng bộ và bức phá nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, vững bước tự tin triển khai nhiệm vụ lập thành tích cao nhất triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh Bình Định, góp phần thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh Bình Định, kế hoạch công tác năm 2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Năm 2020, trước nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid,  từ Trung ương đến cơ sở đã kiên định thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế đi đôi với đảm bảo tiến bộ, công bằng xã hội và được hiện thực hóa trong từng chủ trương, chính sách, trong hệ thống pháp luật và từng chương trình, dự án cụ thể, đảm bảo quyền an sinh xã hội của mọi người dân. Ngành lao động, thương binh và xã hội của tỉnh đã thực hiện đạt kết quả các chương trình, nhiệm vụ đề ra. Những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm như tạo việc làm mới và ổn định việc làm, tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề, giảm số hộ nghèo đều đạt và vượt kế hoạch được HĐND tỉnh giao. Cụ thể đã tạo việc làm cho 21.545 lao động, công tác tạo nguồn xuất khẩu lao động sang các thị trường có thu nhập cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, kết quả có 435 lao động tham gia xuất khẩu lao động; tỷ lệ tham gia bảo hiểm xã hội so với lực lượng lao động trong độ tuổi năm 2020 là 15,07%, với tổng số người tham gia BHXH là 128.848 người; tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề là 56,002% (tăng 2% so với năm 2019); tỷ lệ hộ nghèo bình quân toàn tỉnh năm 2020 giảm xuống 4,11% (giảm 1,23% so với năm 2019), riêng các huyện nghèo giảm 6,23% so với năm 2019, đạt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra; chính sách ưu đãi người có công được thực hiện kịp thời, đúng quy định; việc thực hiện các chính sách xã hội, hỗ trợ người dân lúc khó khăn được triển khai nhanh chóng. Trẻ em được quan tâm, bảo vệ và hỗ trợ bằng nhiều hình thức phong phú. Qua đó đã góp phần ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục thực hiện tốt chính sách người có công với cách mạng; thực hiện đầy đủ chế độ trợ cấp thường xuyên cho người hưởng trợ cấp xã hội tại cộng đồng; đẩy lùi tệ nạn xã hội; thực hiện các quyền của trẻ em, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện; đảm bảo sự bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội và gia đình… Trong lĩnh vực giải quyết việc làm cần chú ý theo dõi đánh giá tình hình lao động, việc làm chung trong toàn tỉnh; đẩy mạnh xuất khẩu lao động, thực hiện các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường lao động, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn và các chương trình đào tạo nghề trình độ cao đẳng, trung cấp gắn với địa chỉ, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực để phát triển kinh tế-xã hội…/.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật