|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 28/12, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân giai đoạn 2011- 2020” của Trung ương Hội và Đề án “Thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh giai đoạn 2013 - 2020”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị

Qua 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân giai đoạn 2011- 2020” của Trung ương Hội và Đề án “Thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh giai đoạn 2013 – 2020” của tỉnh, nguồn vốn Quỹ HTND đã có sự tăng trưởng vượt bậc, đóng góp quan trọng vào kết quả công tác hội và phong trào nông dân toàn tỉnh.

Tính đến 30/11/2020, tổng nguồn vốn quỹ các cấp hội nông dân trong tỉnh quản lý gần 60 tỷ đồng, trong đó, quỹ Trung ương ủy thác 15,5 tỷ đồng, quỹ cấp tỉnh, cấp huyện trên 44 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, trong 10 năm qua đã hỗ trợ cho gần 6.000 lượt hội viên vay vốn để phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhiều hội viên, nông dân.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu tập trung vào các nội dung như: Giải pháp, kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả nguồn vốn Quỹ HTND ở địa phương, đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao hiệu quả mang lại của Quỹ Hỗ trợ nông dân. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của quỹ; nâng cao năng lực quản lý, điều hành quỹ…; tạo điều kiện để nhiều hội viên được vay vốn phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân; HND tỉnh tặng bằng khen cho 9 tập thể và 12 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án. 

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật