A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

Nhiều ngày qua, các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) vật tư nông nghiệp đã chuẩn bị hàng để cung ứng cho nông dân sản xuất vụ Đông Xuân 2020 - 2021. Ông Phạm Phú Hưng, Giám đốc Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bình Định, cho biết: Chúng tôi đã chuẩn bị 65 tấn phân bón các loại, chất lượng đảm bảo, sẵn sàng phục vụ sản xuất. Hiện hầu hết các HTX trong tỉnh và hàng trăm đại lý đã nhận các sản phẩm của công ty để bán cho nông dân.

Công ty CP Vật tư kỹ thuật nông nghiệp Bình Định chuẩn bị phân bón cung ứng cho nông dân sản xuất vụ Đông Xuân 2020 - 2021. Ảnh: T. SỸ

Công ty CP Bảo vệ thực vật 1 Trung ương cũng chuẩn bị 120 tấn thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) các loại để cung ứng cho nông dân. Ông Phan Vĩnh Nghiêm, Giám đốc Công ty CP Bảo vệ thực vật 1 Trung ương - Chi nhánh Nam Trung bộ (trụ sở tại thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước), cho hay: Hiện công ty có đầy đủ các chủng loại thuốc BVTV, phòng trừ sâu bệnh. Hệ thống đại lý của công ty phủ kín đến các xã, phường trong tỉnh. Tất cả nhằm giúp bà con nông dân dễ dàng mua được sản phẩm mình cần, phục vụ sản xuất tốt nhất.

Theo Sở NN&PTNT, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 37 DN và 98 cơ sở SXKD các loại phân bón vô cơ, 785 cơ sở kinh doanh thuốc BVTV cùng các loại phân bón hữu cơ, phân vi sinh và lúa giống. Phần lớn các DN thực hiện tốt các quy định SXKD của Nhà nước, nhưng vẫn còn một số cơ sở chưa đảm bảo điều kiện kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp. Nhằm tạo sự cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế ô nhiễm môi trường, các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với chính quyền các địa phương đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm.

Quý III/2020, qua kiểm tra 39 cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, Cục Quản lý thị trường Bình Định đã phát hiện và xử phạt 2 cơ sở không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc BVTV với số tiền 8 triệu đồng. Ông Lê Bá Thừa, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT, cho biết: Từ ngày 25.11, chúng tôi bắt đầu tăng cường kiểm tra các cơ sở SXKD vật tư nông nghiệp. Đến nay, đã kiểm tra 4 DN và 15 hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp tại 8/11 huyện, thị xã, thành phố; lấy rất nhiều mẫu gửi cơ quan có thẩm quyền kiểm nghiệm. Dựa trên kết quả kiểm nghiệm, chúng tôi sẽ xử lý các trường hợp vi phạm. Để tránh tình trạng mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, bà con nông dân không nên mua loại vật tư nông nghiệp không có nhãn mác, không ghi cụ thể nơi sản xuất và hàm lượng trên bao bì. Khi nghi ngờ hoặc phát hiện có cơ sở bán vật tư nông nghiệp không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nên thông tin cho cơ quan chức năng nơi gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại 02563.820.877 của Thanh tra Sở NN&PTNT để kịp thời kiểm tra, xử lý.

Theo TIẾN SỸ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật