A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2020

Sáng 12.11, tại huyện Hoài Ân, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

UBND tỉnh tặng quà hỗ trợ đột xuất cho 20 phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Hoài Ân (mỗi suất 1 triệu đồng), nhân Lễ phát động.

Diễn ra từ ngày 15.11 - 15.12, Tháng hành động tập trung đẩy mạnh truyền thông sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Tổ chức các lớp tập huấn về trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ, người làm công tác BĐG và bảo vệ, chăm sóc trẻ em; tập huấn về lồng ghép và thúc đẩy BĐG trong lĩnh vực chính trị, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý các cấp. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em là những nạn nhân của bạo lực trên cơ sở giới; kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội đối với phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát liên ngành về BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, trong đó chú trọng kiểm tra việc triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình hành động quốc gia về BĐG giai đoạn 2016 - 2020, việc xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới…

Phát biểu tại Lễ phát động, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Mỹ Quang nhận định: Dù đã có nhiều nỗ lực và đạt được sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với công tác BĐG, nhưng bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại trong nhiều lĩnh vực. Tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, các hiện tượng bất bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới vẫn còn xảy ra; chưa ghi nhận đúng vai trò, vị trí của phụ nữ; sự phân công lao động trong gia đình giữa nam và nữ còn thiếu sự chia sẻ trách nhiệm. Công tác BĐG chưa được các cấp, ngành, địa phương quan tâm đúng mức; khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị vẫn còn…

Diễu hành cổ động truyền thông về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại một số tuyến đường chính ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân.

“Do đó, vấn đề BĐG rất cần có sự tham gia, vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức và toàn xã hội, đặc biệt là nam giới. Các cấp ủy đảng, chính quyền hãy tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ; đưa các mục tiêu BĐG vào kế hoạch phát triển KT-XH ở tất cả các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về công tác BĐG và vì sự tiến bộ của phụ nữ”, ông Nguyễn Mỹ Quang nhấn mạnh.

Sau lễ phát động là diễu hành cổ động truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên một số tuyến đường chính ở thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân.

Theo baobinhdinh.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật