A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phong trào thi đua ở công đoàn cơ sở Khối nội chính:Hiệu quả thiết thực

Thời gian qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Khối nội chính: Tòa án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Cục thi hành án đã phát động nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực.

Các phong trào thi đua trong CĐCS 5 cơ quan là thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; được thực hiện sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhất là trong dịp chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của công đoàn. Các phong trào thi đua đã tập trung vào nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát huy sáng kiến.

Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo các đơn vị phát động phong trào thi đua; tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị và tổ chức đăng ký thi đua giữa các đoàn viên công đoàn; đăng ký đơn vị văn hóa, đồng thời vận động đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do ngành, tỉnh, công đoàn cấp trên tổ chức. Các phong trào thi đua đều được gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”. Việc tổ chức các phong trào thi đua ngày càng đi vào nề nếp, từ khâu phát động, đăng ký thi đua, kiểm tra đánh giá đến tổng kết, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến. Các phong trào thi đua đã nhận được sự ủng hộ từ các cấp ủy Đảng, chính quyền đơn vị. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được UBND tỉnh, Công đoàn cấp trên, lãnh đạo đơn vị tặng danh hiệu thi đua, bằng khen, giấy khen. Các phong trào thi đua của Công đoàn các đơn vị gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Ngoài ra, CĐCS 5 cơ quan còn là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. CĐCS 5 cơ quan đã chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn việc xây dựng, sửa đổi, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tham gia tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức. Đến nay, CĐCS 5 cơ quan đã ban hành Quy chế dân chủ cơ sở, mở Hội nghị cán bộ công chức, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân đã được đổi mới, hiệu quả. CĐCS các đơn vị tích cực tham gia quản lý cơ quan, đơn vị; tổ chức các phong trào thi đua, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, quy chế làm việc, chế độ chính sách; tổ chức hoạt động văn nghệ, thể thao; quan tâm đến đời sống, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên nhằm góp phần làm cho đoàn viên công đoàn gắn bó với tập thể cơ quan, đơn vị và yên tâm công tác.

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội của công đoàn được triển khai thường xuyên và sâu rộng trong mọi cán bộ, công chức, lao động với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, nhất là các cuộc vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói giảm nghèo”… Sự hưởng ứng, đóng góp của đoàn viên mang ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương xóa đói, giảm nghèo của Đảng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn trong xã hội.


Tin nổi bật Tin nổi bật