A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ

Sáng ngày 22/5/2024, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đại tá Đỗ Xuân Hùng - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Định và các đồng chí là lãnh đạo các cơ quan tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Lãnh đạo và các cơ quan tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Lãnh đạo và các Đội nghiệp vụ Công an huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn.
Trong 5 năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tây Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ một cách toàn diện đến cấp ủy, chính quyền các cấp và tuyên truyền đến quần chúng nhân dân. Huyện đã tập trung xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần, văn hóa, xã hội; tổ chức bồi dưỡng, giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh cho các đối tượng 2, 3, 4, đạt 100% chỉ tiêu; các cấp ủy đã chỉ đạo chính quyền, các ngành tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác giáo dục quốc phòng - an ninh. Từ đó, làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác bảo đảm cho xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ thường xuyên được quan tâm; chỉ đạo phối hợp hoàn thiện quy hoạch thế trận trong khu vực phòng thủ của huyện, bảo đảm kết hợp tốt phát triển kinh tế tại địa phương với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Các đảng bộ, chi bộ cơ sở luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đội ngũ cán bộ quân sự các xã, thị trấn được biên chế cơ bản đầy đủ. Công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm, nhất là công tác phát triển Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận đánh giá những mặt đã đạt được, những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Thủ trướng Chính phủ về khu vực phòng thủ của huyện trong 5 năm qua. Để thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu về xây dựng thế trận, xây dựng tiềm lực trong khu vực phòng thủ của địa phương trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, nghị định của cấp trên về khu vực phòng thủ, tạo sự thống nhất và hành động, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng khu vực phòng thủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc,…

Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 7 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.


Tác giả: Văn Phong
Nguồn:tayson.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật