|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Lao động thương binh và Xã hội: Tập huấn Nâng cao năng lực về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

Sáng ngày 19/6 Sở Lao động thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện An Lão mỡ lớp tập huấn “Nâng cao năng lực về công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài”.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên của Sở Lao động đã truyền đạt những nội dung cơ bản về những chính sách của Trung ương hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, bao gồm: Hỗ trợ người lao động theo Nghị định số 61/2015/NĐ-CP của Chính phủ; Hỗ trợ người lao động theo Thông tư số 15/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính. Những chính sách hỗ trợ người lao động có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Định có nhu cầu đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng Hòa Liên bang Đức. Giới thiệu về trình tự thủ tục chương trình cho vay vốn làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng lao động tại Ngân hàng chính sách xã hội; thông tin một số thị trường lao động có thời hạn ở nước ngoài; hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền tư vấn về xuất khẩu lao động...

Qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ làm công tác lao động việc làm, đội ngũ tuyên truyền viên, trưởng thôn, người có uy tín nắm bắt những chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác xuất khẩu lao động; đồng thời có cơ hội trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan về việc đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài nhằm trang bị những thông tin để có thể tư vấn xuất khẩu lao động trực tiếp đến với người lao động tại địa phương.

Được biết trong 6 tháng đầu năm 2018 huyện An Lão đã có 8 lao động đi xuất khẩu lao động, phấn đấu đến cuối năm 2018 sẽ có 50 lao động đi xuất khẩu nước ngoài theo Nghị quyết của HĐND huyện đề ra. ./.

 

HOÀNG NAM QUỐC


Tin nổi bật Tin nổi bật