|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết và trao giải Liên hoan Chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 19.6, Sở TT&TT đã tổ chức tổng kết và trao giải Liên hoan Chương trình phát thanh tỉnh Bình Định năm 2018. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định; Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh (ĐTT) các huyện, thị xã, thành phố và ĐTT cơ sở tham gia đạt giải Liên hoan.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Đặng Thị Thu Hòa báo cáo đánh giá kết quả Liên hoan 2018 - Ảnh: NS.

Tham gia Liên hoan có 11 chương trình phát thanh thời sự tổng hợp của các huyện, thị xã, thành phố; 18 chương trình phát thanh thời sự tổng hợp của 18 xã, phường, thị trấn; 11 phóng sự chuyên đề của 07 đơn vị (Phù Cát, Phù Mỹ, An Nhơn, Tây Sơn, Quy Nhơn, An Lão, Vân Canh) và 03 chương trình thời sự tiếng dân tộc ít người (An Lão - tiếng H’Re, Vân Canh - tiếng Chăm H’Roi, Vĩnh Thạnh - tiếng Bana. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các chương trình tham gia Liên hoan năm nay đã khai thác được thế mạnh của báo nói, trong đó nhiều chương trình có chất lượng tốt về nội dung, kết cấu chương trình, cách thể hiện và kỹ thuật xử lý âm thanh. Các chương trình phản ánh được những đề tài đang được dư luận quan tâm như: bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương; an ninh trật tự ở đại phương; xây dựng nông thôn mới; công tác bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường; những gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, một số chương trình có tính mới, phát hiện vấn đề mà chưa được khai thác trước đây hoặc các chủ đề nóng như: phóng sự “Người già cô đơn trong chính ngôi nhà của mình” của ĐTT thị trấn Tam Quan; “Ngư dân Hoài Nhơn xâm phạm lãnh hải nước ngoài và những hệ lụy” (ĐTT huyện Hoài Nhơn); “Nỗ lực bảo vệ rừng giáp ranh” của ĐTT huyện An Lão.  

 Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Lê Văn Bình trao giải Nhì cho các đơn vị - Ảnh: NS.

Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định công nhận và khen thưởng 01 giải Nhất (ĐTT huyện Hoài Nhơn), 01 giải Nhì (ĐTT huyện Tây Sơn), 02 giải Ba (ĐTT huyện Hoài Ân, và Phù Cát), 03 giải Khuyến khích (ĐTT huyện Vân Canh, Vĩnh Thạnh và thị xã An Nhơn) đối với chương trình thời sự tổng hợp cấp huyện. Đối với chương trình thời sự cấp xã có 01 giải Nhất (ĐTT phường Nhơn Phú - Quy Nhơn), 02 giải Nhì (ĐTT xã Bình Nghi - Tây Sơn và thị trấn Tam Quan - Hoài Nhơn), 03 giải Ba (ĐTT Hoài Sơn - Hoài Nhơn, Bình Thuận - Tây Sơn và phường Nhơn Hoà - An Nhơn) và 06 giải Khuyến khích cho các xã Ân Nghĩa (Hoài Ân), Cát Thắng (Phù Cát), Vĩnh Quang (Vĩnh Thạnh), Nhơn Tân (An Nhơn), phường Lê Lợi (Quy Nhơn) và thị trấn Vĩnh Thạnh (Vĩnh Thạnh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao Giải phóng sự chuyên đề và Giải chương trình thời sự tiếng dân tộc cho ĐTT huyện An Lão; Giải giọng đọc truyền cảm cho được trao cho phát thanh viên Quốc Thắng  (ĐTT huyện Hoài Nhơn)./.


N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật