|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở nội vụ Bình Định triển khai thực hiện Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ cho các vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25-4, Sở nội vụ Bình Định đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 92 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo cho gần 70 vị chức sắc, nhà tu hành đại diện cho các tổ chức giáo hội tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị triển khai thực hiện Nghị định 92 của Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ Bình Định khẳng định: Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận các cấp đã quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức, chức sắc, tu sĩ và đồng bào các tôn giáo trong tỉnh hoạt động bình thường, trong khuôn khổ của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, với phương châm “Sống tốt đời đẹp đạo”. Đồng bào có đạo cũng như đồng bào không theo đạo ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về quyền, trách nhiệm của mình trong trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, An ninh – Quốc phòng tại địa phương, góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc và công cuộc xây dựng quê hương Bình Định ngày càng phát triển.  

Tại Hội nghị này, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh Bình Định đã giới thiệu những nội dung cơ bản, những điểm mới của Nghị định số 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Tín ngưỡng, Tôn giáo. Theo đó, Nghị định số 92/2012/NĐ-CP ra đời đã bổ sung một số quy định mới theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động tôn giáo và tăng cường trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước đối với tôn giáo. Việc giới thiệu, phố biến những nội dung của Nghị định số 92/2012/NĐ-CP tới các vị chức sắc, nhà tu hành đại diện cho các tổ chức giáo hội tôn giáo trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục giúp các tổ chức tôn giáo hoạt động ổn định, đúng quy định của pháp luật và đường hướng của đạo./.

 

Tin và ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật