|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các biện pháp phòng bệnh cúm A (H7N9)

Sở Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân nâng cao ý thức cảnh giác với bệnh cúm A (H7N9); tránh tiếp xúc với gia cầm, thủy cầm ốm, chết; không mua, ăn các loại gia cầm ốm, chết và không rõ nguồn gốc, xuất xứ…

Ảnh minh họa.

 

Đồng thời, hướng dẫn người dân cách phát hiện các triệu chứng nghi ngờ bệnh cúm A (H7N9) như sốt, ho, đau mắt, đau ngực, khó thở. Bên cạnh đó, cần củng cố hệ thống giám sát dịch bệnh, sẵn sàng triển khai bao vây, xử lý khi xuất hiện trường hợp bệnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh được yêu cầu phải tăng cường công tác kiểm dịch y tế, giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh vào tỉnh ta, đặc biệt là những người đến hoặc đi qua vùng dịch; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng ở cửa khẩu trong việc tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý người, phương tiện vận tải, hàng hóa nhập cảnh, nhập khẩu vào tỉnh.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị sẵn sàng nhân lực, thuốc, hóa chất, phương tiện để phòng chống dịch, điều trị, cách ly triệt để ca bệnh.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật