|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở NN&PTNT đề xuất mở cửa Hà Ra

Sở NN&PTNT vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho lập dự án xây dựng khu neo đậu, tránh trú bão cho tàu thuyền tại cửa biển Hà Ra ở huyện Phù Mỹ. Cụ thể là nạo vét khơi thông cửa biển, mở rộng khu neo đậu tránh trú bão.

Ảnh minh họa.

 

Thực hiện dự án này, theo đề xuất là Công ty Cổ phần Nam Tiến (TP.HCM), với hình thức  xây dựng- chuyển giao (BT). Trước mắt Công ty này sẽ tự bỏ vốn đầu tư, “kết hợp xin tận thu cát trong quá trình nạo vét để xuất khẩu”. Tiền thu thuế, phí từ nguồn bán cát, sẽ được trả dần cho nhà đầu tư.

Trước khi đề xuất lên UBND tỉnh, các ngành chức năng đã lưu ý: Cần xem xét, cân nhắc lợi hại khi nước mặn xâm nhập vào đầm Trà Ổ, việc nạo vét lấy đi một lượng cát lớn như vậy sẽ có ảnh hưởng thế nào đối với việc bồi lấp, xói lở bờ biển xã Mỹ An, cầu Hà Ra, đường ven biển 639…

Được biết, cách đây hơn 10 năm, liên quan đến cửa biển Hà Ra đã có 2 đề tài nghiên cứu gồm: Nghiên cứu vùng đất ngập nước đầm Trà Ổ, nhằm khôi phục nguồn lợi thủy sản và phát triển bền vững vùng đầm, của GS-TSKH Đặng Trung Thuận và Nghiên cứu, thiết lập các luận cứ khoa học, làm cơ sở ban đầu cho việc cải tạo cửa biển Hà Ra của TS Trương Đình Hiển.  


Theo baobinhdinh.com.vn       


Tin nổi bật Tin nổi bật