|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Biểu dương gia đình người khuyết tật và trẻ mồ côi

Sáng 17.4, tại TP Quy Nhơn, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp Sở LĐ-TB&XH, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Gặp mặt biểu dương gia đình NKT, NKT và trẻ mồ côi tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ I năm 2013.

Có 14 gia đình NKT, 11 NKT và 6 trẻ mồ côi đã được biểu dương tại buổi gặp mặt lần này. Các gia đình và cá nhân đã cùng nhau chia sẻ nỗi niềm và kinh nghiệm vượt lên số phận, hòa nhập cộng đồng. Ban tổ chức tặng các phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần, cho 14 gia đình NKT; 17 phần quà trị giá 300 ngàn đồng/phần cho NKT và trẻ mồ côi (ảnh).

Cũng tại buổi gặp mặt, Ban tổ chức đã trao bằng khen của UBND tỉnh, Bộ LĐ-TB&XH, Trung ương Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh cho các cá nhân và tập thể có nhiều đóng góp cho công tác bảo trợ trên địa bàn tỉnh.

 Nhân kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18.4, ngày 17.4, tại Trường Chuyên biệt Hy Vọng Quy Nhơn, Liên Chi Hội, Liên Chi Đoàn  sinh viên Khoa Sinh - Kỹ thuật nông nghiệp Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ nối nhịp yêu thương với các em học sinh khuyết tật, các sinh viên đã thể hiện các tiết mục văn nghệ bằng sự sôi nổi, chân thành, cảm thông và chia sẻ với những mất mát của các em khuyết tật, qua đó tạo một sân chơi bổ ích giúp các em có điều kiện giao lưu vui chơi, hòa nhập với cộng đồng. Nhân dịp này các sinh viên đã trao tặng 83 suất quà gồm vở, bút góp phần giúp các em học sinh khuyết tật có điều kiện học tập tốt hơn.

 Ngày 17.4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng Ngân hàng Quân đội chi nhánh tại Quy Nhơn đã thăm, tặng quà cho 3 nạn nhân bị phơi nhiễm da cam, tim bẩm sinh, khuyết tật và bại não với tổng số tiền 4 triệu đồng. Đó là, Đinh Thị Ngọc Lang (SN 2011) ở xóm 5, thôn An Sơn 2, xã Phước An; Phan Mỹ Lệ (SN 1994) sinh viên năm thứ nhất khoa Kinh tế đầu tư Trường Đại học Quy Nhơn, ở xóm 4, Thanh Quy 1, xã Phước An; Đào Văn Sự (SN 1983) ở thôn An Sơn 1, xã Phước An, Tuy Phước.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật