|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động với loại hình thể thao du lịch mới

Sáng 25.3, đoàn mô tô gồm 500 chiếc, cùng 1.000 người yêu thích xe mô tô phân khối lớn quy tụ từ mọi miền tổ quốc đã diễu hành qua một số huyện, thị xã và TP Quy Nhơn; biểu diễn kỹ năng tại đồi cát Phương Mai.

Ngày hội Honda Biker Day do Liên đoàn Xe đạp Mô tô TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Đây là sự kiện lớn của cộng đồng yêu xe phân khối lớn, được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê mô tô phân khối lớn gặp gỡ, giao lưu, gắn kết, qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những thành quả đổi mới, những danh lam thắng cảnh của các tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua.

Hoạt động trình diễn Mini Dakar (kỹ năng chạy xe trên cát lún) đòi hỏi kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển cao mới có thể thực hiện. Ảnh: LÊ NA

Hoạt động này càng ý nghĩa khi diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31.3.1975 - 31.3.2023) và chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2023). Một trong những hoạt động chính của chương trình là tổ chức trình diễn Mini Dakar (kỹ năng chạy xe trên cát lún) - hoạt động mô phỏng đường đua Dakar Rally nổi tiếng thế giới tại đồi cát gần Nhà máy điện mặt trời Fujiwara (Khu kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn). Bên cạnh đó, những người yêu thích xe phân khối lớn còn được chinh phục những địa hình hiểm trở với sự huấn luyện của các HLV chuyên nghiệp; được huấn luyện kỹ thuật chuyên môn giúp nâng cao kỹ năng kiểm soát xe an toàn và trang bị những kiến thức về bảo dưỡng xe.

Tham gia Ngày hội Honda Biker Day cùng chồng là Hoàng Chí Đại (CLB mô tô Hà Nội), chị Nguyễn Thị Huỳnh Hoa (ở Hòa Bình) chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia một sân chơi hoành tráng như thế này. Ban tổ chức rất chu đáo, tổ chức trong điều kiện rất tốt và nắng đẹp, thật tuyệt vời. Cảnh quan và điều kiện của TP Quy Nhơn rất đẹp và thuận tiện cho việc tổ chức những hoạt động như thế này”.
Năm 2022, cũng tại khu vực đồi cát Phương Mai, giải đua xe địa hình Challenger đã được tổ chức thành công, với sự tham gia của hàng trăm VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Những chuyên gia về đua xe địa hình nhận định những đồi cát tự nhiên tại Nhơn Hội (TP Quy Nhơn) có nhiều độ khó khác nhau, tạo cơ hội cho các tay đua trải nghiệm và chinh phục thử thách.

Thành viên tham gia Ngày hội Honda Biker Day xếp thành hình bản đồ Việt Nam để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ.  Ảnh: LÊ NA

Anh Phạm Hoàng Khải (ở tỉnh Trà Vinh) cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia Ngày hội Honda Biker Day, trong đó sự kiện lần này là quy mô nhất. Tại đây, chúng tôi đã có những trải nghiệm bổ ích, những tay lái trẻ cũng được học hỏi rất nhiều về kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn trên các địa hình khó”.
Giám đốc Sở Du lịch Trần Văn Thanh cho biết: Chương trình “Biểu diễn xe phân khối lớn 2023” là sự kiện du lịch thể thao lần đầu tiên tại Bình Định; khởi động một mùa hè náo nhiệt, một mùa du lịch thật hấp dẫn, hứa hẹn là một chương trình biểu diễn đặc sắc, với sự tham gia của 500 xe và đông đảo người yêu thích xe phân khối lớn đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây là cơ hội để chúng ta giới thiệu một loại hình du lịch thể thao, quảng bá hình ảnh Quy Nhơn nói riêng và Bình Định nói chung đến với người dân Việt Nam cùng bạn bè quốc tế. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức sự kiện đưa những hoạt động thể thao trải nghiệm về Bình Định để phục vụ người dân và du khách.


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:dulichbinhdinh.com.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật