Tập huấn về sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Văn phòng Bộ Y tế chuyển tải thông tin mới về Chỉ thị số 09/CT-BYT ngày 22.11.2013 của Bộ Y tế về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ KCB thông qua đường dây nóng; Quyết định số 1933/QĐ-BYT ngày 19.5.2016 của Bộ Y tế ban hành Quy chế sử dụng phần mềm để theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân qua tổng đài trực đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095); Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095).
Đồng thời, các chuyên gia của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) giới thiệu Tổng quan về hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua đường dây nóng 1900-9095; giới thiệu luồng vận hành Hệ thống tiếp nhận và xử lý các ý kiến, phản ánh của người dân qua đường dây nóng 1900-9095; mô tả các tính năng tiếp nhận và xử lý phản ánh của hệ thống http://duongdaynongbyt.moh.gov.vn theo 3 cấp; hệ thống quản lý email nhắc việc tới các đơn vị được mặc định hàng ngày theo khung giờ 8.30 sáng và 16.30 chiều, khi có phát sinh phản ánh mới hoặc phản ánh quá hạn thông qua địa chỉ duongdaynong@byt.moh.gov.vn đến email đã khai báo của các đơn vị.
Ngoài ra, các đại biểu còn tham gia trao đổi, thảo luận về việc sử dụng phần mềm quản lý thông tin phản ánh của người dân qua đường dây nóng Bộ Y tế (1900-9095); thực hành ứng dụng phần mềm trên các thiết bị công nghệ cao như smartphone, máy tính bảng…
Theo Mai Lâm (baobinhdinh.com.vn)