A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Chỉ thị số 07/CT-BYT về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn giai đoạn 2016 – 2020

(binhdinh.gov.vn)-Sở Y tế vừa ký ban hành Văn bản số 1089/SYT-NVY yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện Chỉ thị số 07/CT-BYT ngày 28/4/2016 của Bộ Y tế về việc triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn giai đoạn 2016-2020.

Diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi bão lũ xảy ra-Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai việc cập nhật, nghiên cứu nội dung của Chỉ thị 07/CT-BYT và phổ biến đến các bộ phận, công chức, viên chức có liên quan; đặc biệt là các cán bộ phụ trách công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn của đơn vị; Kiện toàn tổ chức phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn; Hàng năm, các đơn vị xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra.

Ngoài ra, các bệnh viện cần tổ chức thực hiện "Bộ công cụ đánh giá bệnh viện an toàn trong tình huống khẩn cấp và thảm họa" được ban hành kèm theo Quyết định số 4695/QĐ-BYT ngày 21/11/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế (có 307 tiêu chí được chia làm 4 nhóm). Theo đó, các đơn vị cần dự phòng đảm bảo đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị để ứng phó thiên tai; hướng dẫn cộng đồng xử lý môi trường, đảm bảo nước sinh hoạt hợp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh; vệ sinh an toàn thực phẩm khi có thiên tai xảy ra. Đồng thời, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo (định kỳ và đột xuất) theo quy định tại Hướng dẫn Báo cáo thiệt hại do thiên tai của ngành Y tế và gửi báo cáo bằng văn bản và thư điện tử về Sở Y tế./.

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật