A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Thanh tra liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP làm việc tại Bình Định

Ngày 4.5, Đoàn Thanh tra liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh về công tác đảm bảo ATTP trong “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016.

Đoàn Thanh tra liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP thực hiện thanh tra tại một cơ sở thực phẩm.

Thực hiện “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016 trên địa bàn tỉnh, các Đoàn Thanh tra liên ngành tuyến tỉnh đã kiểm tra được 40 cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm. Đa số cơ sở có đầy đủ hồ sơ liên quan như giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; có giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức ATTP cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Phần lớn các sản phẩm thuộc diện bắt buộc phải công bố hợp quy, phù hợp quy định về ATTP đã thực hiện công bố và thực hiện ghi nhãn theo đúng quy định…

Tại buổi làm việc, Đoàn Thanh tra liên ngành Trung ương về vệ sinh ATTP ghi nhận “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016 được tỉnh Bình Định tổ chức nghiêm túc, các văn bản chỉ đạo được ban hành đồng bộ và kịp thời đến từng địa phương; công tác thông tin, giáo dục tuyên truyền được tăng cường với nhiều hình thức đa dạng đến tận cơ sở… Đồng thời, Đoàn cũng chỉ đạo cần tăng cường giám sát, thanh, kiểm tra việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giảm thiểu mức tồn dư trong rau quả… và xử lý nghiêm khắc các cơ sở không thực hiện đúng quy định về ATTP.

Sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo tỉnh, Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương còn tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định và một số cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Tuy Phước.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật