A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I/2016

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 5/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I năm 2016.

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo của Ban ATGT tỉnh, quý I/2015, các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tích cực triển khai, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm về đảm bảo TTATGT. Cụ thể, 3 tháng đầu năm 2016 (từ ngày 16.12.2015 đến ngày 15.3.2016), toàn tỉnh xảy ra 79 vụ TNGT, chết 52 người, bị thương 51 người. Trong đó, số vụ TNGT giảm 23,3%, người chết tăng 6,1%, người bị thương giảm 51,9%; có 6 địa phương tăng số người chết vì TNGT (Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Vân Canh, Vĩnh Thạnh và Hoài Ân), 3 địa phương giảm số người chết vì TNGT là Quy Nhơn, Tây Sơn và Tuy Phước. Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 12.851 trường hợp vi phạm, qua đó tạm giữ 2.754 lượt phương tiện, tước GPLX có thời hạn 1.219 trường hợp, phạt tiền hơn 10 tỉ đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT vẫn là xuất phát từ ý thức chấp hành giao thông chưa cao của người tham gia giao thông.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm từ 5%-10% số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông so với năm 2015, Ban ATGT tỉnh tập trung vào các giải pháp: tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo TTATGT; công tác quản lý, tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn tai nạn xe khách; đổi mới công tác tuyên truyền; chủ động cải thiện hạ tầng, tổ chức giao thông an toàn; công tác sơ, cấp cứu người bị TNGT;…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các ngành, các cấp và chính quyền địa phương cần coi công tác đảm bảo ATGT là trách nhiệm của mình, từ đó có những giải pháp đảm bảo ATGT thiết thực, hiệu quả, tránh hô khẩu hiệu. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải có kế hoạch tăng cường các biện pháp quản lý doanh nghiệp vận tải hành khách phải bảo đảm đủ điều kiện kinh doanh, kiên quyết xử lý nghiêm và thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không đủ tiêu chuẩn. Công an tỉnh chỉ đạo huy động tối đa lực lượng (kể cả lực lượng công an xã, phường, thị trấn), phương tiện, trang thiết bị tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các lỗi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn; các ngành, các cấp, chính quyền địa phương khẩn trương rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các vị trí không đảm bảo ATGT,  phát quang tầm nhìn tại các ngã ba, ngã tư, rà soát và bổ sung các biển báo trên Quốc lộ. Bên cạnh đó, chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban ATGT phối hợp với các đơn vị địa phương xác định danh sách người vi phạm giao thông để có hình thức xử lý nghiêm./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật