A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường chất lượng an toàn tiêm chủng

(binhdinh.gov.vn) - Sở Y tế vừa có văn bản yêu cầu TTYT các huyện, thị xã, thành phố, BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn và Phú Phong về việc tăng cường nâng cao chất lượng và an toàn tiêm chủng cho đối tượng trẻ 18 tháng tuổi và đối tượng 16 – 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường chất lượng an toàn tiêm chủng.

 

Theo đó, các đơn vị Y tế cần xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin Sởi – Rubella trình UBND cấp huyện phê duyệt; tổ chức tập huấn “Hướng dẫn phòng và cấp cứu sốc phản vệ” và “Hướng dẫn theo dõi, chăm sóc, xử trí phản ứng sau tiêm chủng” cho nhân viên y tế tham gia các điểm triển khai tiêm chủng. Đồng thời, chỉ đạo các điểm tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng thường xuyên trong Tiêm chủng mở rộng nâng cao chất lượng và an toàn tiêm chủng về kỹ thuật tiêm, bảo quản vắc-xin, dây chuyền lạnh, đặc biệt đảm bảo tiêm đúng loại, đủ liều lượng, còn hạn sử dụng…Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thực hiện đúng quy trình tiêm chủng về kỹ thuật tiêm, bảo quản vắc xin, liều lượng. Tuyệt đối không được tiêm khi các điều kiện an toàn tiêm chủng không đảm bảo quy định.

Bên cạnh đó, cần tăng cường theo dõi, giám sát việc tổ chức tiêm chủng dịch vụ và tiêm chủng thường xuyên để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm, cương quyết các trường hợp vi phạm…Đối với các trường hợp xảy ra các phản ứng của tiêm chủng kể cả các phản ứng tại chỗ hay toàn thân đều phải được theo dõi và giám sát chặt chẽ.../.

 

Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật