A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc triển lãm sách nhân Ngày sách Việt Nam tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)- Sáng nay (20/4), tại Thư viện tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông Bình Định đã chính thức tuyên bố khai mạc triển lãm sách chào mừng Ngày sách Việt Nam (21/4) lần thứ 3, tại Bình Định. Tham dự buổi khai mạc còn có ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở - ban – ngành liên quan, cùng đông đảo độc giả yêu sách.

Ông Nguyễn Thanh Mừng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Thanh Mừng nhấn mạnh: “Ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam. Đây cũng là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành và lưu giữ, quảng bá sách; nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các đơn vị, tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng.”

Ông Mừng nói thêm: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách, từ lâu, đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới. Ngày nay, chúng ta có truyền thanh, truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng khác, song tất cả đều không thể thay thế được sách.”

Triển lãm sách lần này đã thu hút nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia, với hơn 1.000 đầu sách các loại.

Một vài hình ảnh tại buổi triển lãm:

Nghi thức cắt băng khai mạc

Tặng sách cho các thư viện cơ sở

l

Lãnh đạo tham quan các gian hàng trưng bày sách

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật