A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đặc công Hải quân Việt Nam

Sáng 24.4, tại xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Ban liên lạc truyền thống cựu chiến binh Đặc công Hải quân Việt Nam tại tỉnh Bình Định đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đặc công Hải quân Việt Nam (13.4.1966 - 13.4.2016) và kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2016).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những chiến công hào hùng mà các thế hệ các bộ chiến sĩ Đặc công Hải quân Việt Nam đã cống hiến, hy sinh trong suốt quá trình chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của đơn vị.

Cách đây 50 năm, xuất phát từ yêu cầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ, thực hiện chủ trương của Trung ương Đảng và Chỉ thị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 13.4.1966, Bộ Quốc phòng đã ra Quyết định số 28/QĐ-QP thành lập Đoàn huấn luyện trinh sát Đặc công Hải quân mang phiên hiệu Đoàn 126 trực thuộc Bộ Tư lệnh Hải quân. Từ đó, ngày 13.4 đã trở thành ngày truyền thống mở đầu quá trình xây dựng và chiến đấu của Đoàn Đặc công Hải quân 126 - tiền thân của Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 ngày nay.

Với những chiến công đặc biệt xuất sắc, Đoàn đặc công Hải quân 126 đã được Đảng, Nhà nước hai lần tuyên dương đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Cũng tại buổi gặp mặt, các cựu cán bộ, chiến sĩ Đặc công Hải quân Việt Nam tại Bình Định đã chia sẻ những kỷ niệm của một thời hào hùng, tâm sự những khó khăn, niềm vui, nỗi buồn của cuộc sống thường nhật.

Những người lính Đặc công Hải quân năm xưa, nay đã chuyển ngành, nghỉ hưu, phục viên xuất ngũ về với đời thường, nhưng trong họ vẫn luôn gìn giữ bản chất anh Bộ đội Cụ Hồ, sống, làm việc phục vụ cho sự nghiệp đổi mới của quê hương, đất nước và luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Dịp này, Ban liên lạc truyền thống đã trao tặng 2 suất quà cho các gia đình liệt sĩ từng là chiến sĩ Đặc công Hải quân Việt Nam.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Các cựu chiến binh vui mừng gặp lại đồng đội cũ.

 Cựu chiến binh Nguyễn Huệ (71 tuổi, ở xã Hoài Hương, Hoài Nhơn) kể lại những trận đánh của lính đặc công tại cảng Quy Nhơn, kho xăng dầu cảng Quy Nhơn và cầu Đôi (TP Quy Nhơn)…

Trao quà cho các gia đình liệt sĩ từng là chiến sĩ Đặc công Hải quân Việt Nam.

Các cựu chiến binh chụp hình lưu niệm với lãnh đạo huyện, xã và các đơn vị.

Các cựu chiến binh Đặc công Hải quân Việt Nam tại Bình Định chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật