A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GD&ĐT: Sơ kết 2 năm thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 18/5, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện kế hoạch số 02/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập. Đến dự có ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thực hiện Đề án.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 02 năm qua, các cấp, các ngành đã có nhiều nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về lợi ích của việc xây dựng xã hội học tập. Do đó, Đề án xây dựng xã hội học tập đã triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu như: xóa mù chữ và phổ cập giáo dục; nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ công nhân viên chức và nhân dân; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, việc huy động các nguồn lực của xã hội tham gia xây dựng xã hội học tập còn hạn chế; hiệu quả hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng chưa cao; phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập chưa phát triển cân đối giữa các khu vực dân cư và khu vực cơ quan, doanh nghiệp; chưa đồng đều giữa các địa phương…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả hơn nữa Đề án xây dựng xã hội học tập đến năm 2020, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của của Ban chấp hành TW Đảng khóa 11 về “Đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH – HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN”. Trong đó, cần chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng và đa dạng hóa các loại hình đào tạo. Đặc biệt, có giải pháp huy động nguồn lực đầu tư, xây dựng chính sách để tạo nguồn kinh phí nhăm thực hiện công tác xây dựng xã hội học tập./.

Tin - ảnh: Xuân Nguyên


Tin nổi bật Tin nổi bật