A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cần chuẩn bị nội dung tuyên truyền BHXH – BHYT thích hợp cho từng đối tượng

(binhdinh.gov.vn)- Đó là phát biểu của Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tại Hội nghị đánh giá công tác tuyên truyền 3 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHXH – BHYT) giai đoạn 2012 - 2020”, sáng 24/5, do Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy và Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức.

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại Hội nghị

Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà BHXH tỉnh những năm qua đã đạt được. Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng, đảm bảo ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, các doanh nghiệp và của mỗi người dân. Phó Bí thư cho rằng để tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, việc đầu tiên có tính tiên quyết là cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội, nhất là người lao động và người sử dụng lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ và thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phải được nâng cao nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế của nhân dân.

Theo báo cáo, số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hàng năm trên địa bàn tỉnh liên tục tăng, riêng năm 2015 tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn tỉnh đạt 77%, tăng 12,3% so với thời điểm trước khi ban hành Nghị quyết, vượt 7% so với chỉ tiêu Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và cao hơn mặt bằng chung của cả nước 2%./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật