A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Trường cao đẳng VH-NT&DL Bình Định: Đã chín muồi

Sở VH,TT&DL vừa báo cáo UBND tỉnh Đề án thành lập Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Bình Định (CĐVH-NT&DL) trên cơ sở nâng cấp Trường Trung học Văn hóa - Nghệ thuật Bình Định (THVH-NT).

Theo Đề án, nguồn nhân lực ngành VH,TT&DL của tỉnh vẫn còn tồn tại một số hạn chế, trong đó, số cán bộ có trình độ chuyên môn tham gia quản lý hoạt động ở cơ sở chưa nhiều. Từ các định hướng, mục tiêu phát triển ngành VH,TT&DL trong thời gian đến, yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực theo nhu cầu xã hội trên lĩnh vực này là rất lớn. Trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có Trường THVH-NT có nhiệm vụ đào tạo cán bộ VH-NT&DL. Trong đó, một số ngành của Trường có quy mô đào tạo chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu xã hội, nhiều ngành dự kiến đào tạo lên bậc cao đẳng, hoặc đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng cũng chưa có cơ sở đào tạo nào trên địa bàn tỉnh thực hiện.   

Ông Nguyễn Hồng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THVH-NT, cho biết: Ngày 23.9.2011, UBND tỉnh đã đồng ý về chủ trương bố trí khoảng 5 ha tại khu A-4 thuộc khu quy hoạch phía Đông đường quốc lộ 1D từ đỉnh đèo Ghềnh Ráng đến điểm du lịch số 7 cho Trường để xây dựng nâng cấp thành Trường CĐVH-NT&DL. Trong buổi báo cáo Đề án với lãnh đạo UBND tỉnh vừa qua, chúng tôi đã nhận được một số góp ý bổ sung, hoàn thiện thêm. Hi vọng Đề án sẽ nhận được sự ủng hộ để sớm triển khai...

Việc thành lập Trường CĐVH-NT&DL đến thời điểm chín muồi là nhu cầu cần thiết nhằm đáp ứng sự đòi hỏi khách quan của việc đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này cho tỉnh và các tỉnh trong khu vực.            


Tin nổi bật Tin nổi bật