A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thí điểm công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tại 3 bệnh viện

(BĐ) - Ngày 18.3, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai công tác chăm sóc người bệnh toàn diện cho các cơ sở y tế công lập trực thuộc và các cơ sở y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, thông tin quan trọng tại Hội nghị là việc triển khai thí điểm công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tại 3 khoa hồi sức thuộc BVĐK tỉnh, BVĐK khu vực Bồng Sơn và TTYT TP Quy Nhơn. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh còn lại xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai trong năm nay.

Tại Hội nghị, các đơn vị báo cáo về tình hình nhân lực điều dưỡng hiện tại; cơ cấu điều dưỡng theo vị trí việc làm (số lượng hiện có, số đề xuất tuyển dụng năm 2024, số lượng điều dưỡng theo quy định tại Thông tư 03/2023/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp y tế công lập); tình hình tuyển dụng điều dưỡng… Những khó khăn trong công tác điều động, phân công điều dưỡng tại các khoa Hồi sức cấp cứu thuộc hệ nội, ngoại...; giải pháp góp phần thực hiện tốt hơn công tác chăm sóc người bệnh toàn diện thời gian đến.

Sở Y tế cho biết, đến hết năm 2023 toàn tỉnh có 2.143 điều dưỡng (2.096 điều dưỡng viên, 47 y sĩ làm điều dưỡng) đạt 14,25 điều dưỡng/10.000 dân. Năm 2024, tại 17 đơn vị trực thuộc và 4 bệnh viện ngoài công lập, số điều dưỡng cần khoảng 2.530 người để đảm bảo số lượng theo quy định Thông tư 03/2023/TT-BYT; các đơn vị dự kiến tuyển dụng mới khoảng 54 điều dưỡng viên.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng yêu cầu các đơn vị quan tâm đến đội ngũ nhân lực điều dưỡng trong các khoa hồi sức để đảm bảo trong công tác chăm sóc toàn diện người bệnh; nâng cao nhận thức, kỹ năng của điều dưỡng, thay đổi chất lượng, giá trị trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh để đáp ứng sự hài lòng của bệnh nhân. Đồng thời, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, kỹ năng, kỹ thuật cho đội ngũ điều dưỡng một cách đồng bộ; ưu tiên đủ nhân lực điều dưỡng cho các khoa, phòng và thiết bị phục vụ cho công tác điều dưỡng. Đáng chú ý, thực hiện nhiệm vụ của bác sĩ và điều dưỡng một cách cụ thể, rõ ràng; nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và mô hình giao tiếp AIDET cho đội ngũ điều dưỡng trong khám cận lâm sàng và chăm sóc người bệnh…


Tác giả: MAI HOÀNG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật