A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm Khám phá khoa học khởi động chương trình trải nghiệm đêm

Tối 16.3, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (Sở KH&CN) lần đầu tiên đưa vào phục vụ chương trình trải nghiệm ban đêm với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Rất đông du khách tham quan trải nghiệm Đài thiên văn Quy Nhơn về đêm. Ảnh: HG

Theo đó, từ 18 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút mỗi tối thứ Bảy hàng tuần, du khách có cơ hội trải nghiệm các show trình diễn khoa học lý thú, xem các bộ phim thiên văn 3D sinh động và tham quan các phòng trưng bày khám phá hệ mặt trời tại tòa nhà chính của Trung tâm. Ngoài ra, du khách còn được tham quan Đài thiên văn Quy Nhơn với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị, như: Tìm hiểu lịch sử thiên văn học, trải nghiệm các loại kính thiên văn và đặc biệt là quan sát bầu trời đêm huyền bí bằng kính quang học lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN, Giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách muốn sử dụng hoàn toàn thời gian rảnh rỗi của mình khi tham quan Trung tâm để khám phá, tận hưởng. Chính vì thế, chúng tôi đã bắt đầu cung cấp thêm dịch vụ trải nghiệm vào ban đêm. Hiện tại, dịch vụ mới chỉ thực hiện vào tối thứ Bảy hàng tuần. Việc mở cửa đón khách vào ban đêm sẽ mang lại nhiều cơ hội trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn cho du khách gần xa”.

Giá vé tham quan ban đêm được giữ nguyên so với ban ngày, với 120.000 đồng/người tại tòa nhà chính và 150.000 đồng/người tại Đài Thiên văn Quy Nhơn (giá vé chưa bao gồm miễn giảm theo quy định). Du khách có nhu cầu có thể mua vé trực tiếp tại sảnh chính của Trung tâm (chỉ bán trong buổi tham quan) hoặc mua trực tuyến qua Cổng bán vé trực tuyến duy nhất https://ticket.explorascience.vn/.../Explorascie.../schedule (chỉ bán trước buổi tham quan từ 2 - 5 ngày). Riêng đối với khách đoàn từ 30 người trở lên, du khách có thể đăng ký trước qua Tổng đài của Trung tâm qua các số điện thoại 0256 2478 999 hoặc 096 907 3740 từ 8 giờ đến 17 giờ, thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.


Tác giả: HƯƠNG GIANG
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật