A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 14.3, Sở Công Thương tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Dự lễ có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hồ Sĩ Dũng - Phó Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đại diện các sở, ngành, DN trong tỉnh.

Hoạt động cổ động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: HẢI YẾN

Ngày 10.7.2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg, lấy ngày 15. 3 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024, có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, để tiếp tục nâng cao tính hiệu quả của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới, qua sự kiện này, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị các sở, ban ngành, địa phương chủ động phối hợp quản lý, giám sát việc tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng. Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cung cấp hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng. Nâng cao văn hóa kinh doanh, tôn trọng quyền lợi và lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng…

Đối với người tiêu dùng, hãy sử dụng quyền lựa chọn của mình một cách hiệu quả; lựa chọn những sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường của những DN có uy tín. Hãy lên tiếng phản ánh, đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại, thiếu tôn trọng, gian lận của các tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ; đồng thời tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau lễ phát động, Sở Công Thương tổ chức hoạt động cổ động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam trên một số tuyến đường ở TP Quy Nhơn.


Tác giả: HẢI YẾN
Nguồn:ctd.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật