A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện gói tín dụng 20.000 tỷ đồng: “Tiếp sức” cho công nhân

Thông tin về gói tín dụng trị giá 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân với lãi suất bằng một nửa mức lãi suất phổ biến trên thị trường vừa được Ngân hàng Nhà nước  và Tổng LÐLÐ Việt Nam triển khai, nhận được sự quan tâm của đông đảo công nhân, người lao động. Hiện có 2 công ty tài chính đang thực hiện các giải pháp giúp công nhân tiếp cận, vay vốn từ gói tín dụng này.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ định Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) thuộc Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh và Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE Credit) thực hiện gói dịch vụ 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân tại các  tỉnh, thành trong nước, trong đó có Bình Định.

Nhiều công nhân lao động tại Khu công nghiệp Phú Tài đang quan tâm đến gói tín dụng 20.000 tỷ đồng 

do công ty tài chính HD SAISON và FE Credit thực hiện. Ảnh: TIẾN SỸ  

 

Theo đó, mỗi ngân hàng triển khai một nửa gói dịch vụ, lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường; thời hạn vay từ 3 tháng đến tối đa 36 tháng, số tiền cho vay tối đa 70 triệu đồng/trường hợp để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng với điều kiện: Công nhân và người lao động phải có hợp đồng lao động, lịch sử tín dụng rõ ràng.

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều công nhân bày tỏ sự quan tâm và mong muốn được tiếp cận, vay vốn từ gói tín dụng nói trên. Chị N.T.T.N. ở phường Ngô Mây đang làm việc tại một DN chuyên sản xuất các sản phẩm gỗ xuất khẩu trên địa bàn TP Quy Nhơn, cho hay: Hai năm qua, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, đơn hàng giảm sút, nên công việc ít dần, thu nhập của chúng tôi cũng giảm nhiều, trong khi đó giá cả leo thang, khiến kinh tế gia đình gặp khó khăn. Vì vậy, tôi và nhiều công nhân khác trong công ty mong muốn được vay vốn chính thức, lãi suất càng thấp càng tốt để giải quyết các nhu cầu thiết thân trong đời sống, đồng thời giảm áp lực lẫn rủi ro trả nợ vốn vay.

Cũng quan tâm đến gói tín dụng 20.000 tỷ đồng, anh N.N.B. ở phường Lê Lợi, công nhân của 1 DN chuyên sản xuất viên gỗ nén xuất khẩu tại Khu công nghiệp Phú Tài - chia sẻ: “Dù liên tục tăng ca, nhưng thu nhập của tôi cũng chỉ ở mức từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, chắt chiu lắm mới đủ chi tiêu sinh hoạt cho 3 thành viên trong gia đình. Tháng nào phát sinh thêm các khoản như cưới hỏi, vợ con đau ốm… thì y như rằng sẽ thiếu trước, hụt sau. Nếu được vay 70 triệu đồng với lãi suất thấp trong thời hạn 3 năm, tôi sẽ giải quyết được khó khăn trước mắt, tạo đà để từng bước phát triển kinh tế gia đình”.

Để nguồn vốn vay ưu đãi nhanh chóng đến với công nhân, hiện HD SAISON và FE Credit đang liên hệ với LĐLĐ tỉnh, các hiệp hội ngành nghề để nắm bắt thông tin về số lượng công nhân đang lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu vay vốn. Cùng với đó là phổ biến thông tin đến công nhân về gói tín dụng, các điều kiện cần thiết để được vay vốn, mức vay, lãi suất cho vay, thời hạn vay… Dựa trên nhu cầu của công nhân, các DN áp dụng linh hoạt 3 hình thức cho vay: Vay tiền mặt; vay mua sản phẩm trả góp và vay chi tiêu qua thẻ tín dụng.

Ông Trần Đoàn Khánh Toàn, đại diện HD SAIGON thực hiện gói tín dụng tại khu vực miền Trung, cho biết: HD SAIGON cam kết cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích, an toàn cho khách hàng. Sau khi có được danh sách, nhu cầu vay vốn của công nhân, công ty sẽ cung cấp và hướng dẫn khách hàng tải app HD SAISON về điện thoại thông minh, điền các thông tin dữ liệu, điều kiện cần thiết khác để được vay vốn, mức vay, kỳ hạn… gửi về HD SAISON. Thông tin của khách hàng nhanh chóng được công ty xem xét, phản hồi. Cách làm này giúp công nhân giảm thời gian, công sức đi lại, đồng thời có thể tiếp cận nhanh gói tín dụng với lãi suất ưu đãi. Thông qua gói tín dụng này, chúng tôi sẽ có thêm nhiều thông tin về gia cảnh, nhu cầu vay vốn của công nhân trên địa bàn tỉnh, từ đó thiết kế thêm nhiều chương trình, sản phẩm cho vay phù hợp để tiếp tục hỗ trợ họ trong thời gian dài.   


Tác giả: PHẠM TIẾN SỸ
Nguồn:baobinhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật