A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức lại Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 10/11/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3708/QĐ-UBND về việc tổ chức lại Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh.

Theo quyết định này, tổ chức lại Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trực thuộc UBND tỉnh thành Trung tâm Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư.  

Trụ sở làm việc của Trung tâm Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội đặt tại nhà số 368 đường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn. Đây là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trung tâm có chức năng nghiên cứu, tư vấn, đề xuất định hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện các dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Nhiệm vụ của Trung tâm là nghiên cứu các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả quản trị, đề xuất những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Điều tra, phân tích, đánh giá tình hình, dự báo các xu hướng, các yếu tố phát triển và đề xuất các giải pháp để đẩy mạnh việc thực hiện các chủ trương, chính sách, nghị quyết của tỉnh về lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tổ chức nghiên cứu, tư vấn, phản biện các chương trình, đề án, dự án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội theo ngành, lĩnh vực, địa phương khi được yêu cầu. Thực hiện các hợp đồng nghiên cứu nhiệm vụ khoa học, đề án, chuyên đề theo yêu cầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Quản lý tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, số người làm việc; quản lý tài chính, tài sản… theo quy định của pháp luật và của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Ngoài ra, Trung tâm thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư giao.

Trung tâm gồm Giám đốc và 01 Phó Giám đốc. Các bộ phận thuộc Trung tâm gồm: Hành chính (05 người) và nghiệp vụ (08 người). Trong quá trình hoạt động, theo yêu cầu nhiệm vụ và khối lượng công việc được giao, Giám đốc Trung tâm báo cáo Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh phê duyệt sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của Trung tâm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ.

Số lượng người làm việc của Trung tâm được xác định trên cơ sở đề án vị trí việc làm theo chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc được giao và do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư quyết định trong tổng số lượng người làm việc của Sở được cấp có thẩm quyền giao./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật