|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban An toàn giao thông ban hành Quy chế hoạt động mới

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 06/11/2022, Ban An toàn giao thông tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 272/QĐ-BATGT Quy chế hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh

Quy chế hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh quy định về nguyên tắc, chế độ làm việc, trách nhiệm, cơ chế chỉ đạo, điều hành, chế độ thông tin, báo cáo và quan hệ công tác của Ban An toàn giao thông tỉnh.

Quy chế áp dụng đối với Trưởng ban, các Phó Trưởng ban, các Ủy viên Ban, cơ quan thường trực, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Ban An toàn giao thông tỉnh họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Lãnh đạo Ban để thống nhất, kết luận các giải pháp, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các Ủy viên của Ban và các địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện.

Trưởng ban và Phó Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo hoạt động thường xuyên của Ban thông qua Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh; triệu tập các cuộc họp thường kỳ và đột xuất của Ban; thành lập hoặc chỉ đạo thành lập các đoàn công tác liên ngành để kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn nếu cần thiết.

Các Ủy viên của Ban An toàn giao thông tỉnh làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thuộc địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.

Phạm vi giải quyết công việc phải đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công; đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch công tác và quy định của Quy chế này.

Trên cơ sở phối hợp liên ngành, mọi công việc của Ban An toàn giao thông tỉnh được thảo luận dân chủ, công khai và do Trưởng ban quyết định.

Sở Giao thông vận tải là cơ quan thường trực của Ban An toàn giao thông tỉnh, có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện hoạt động của Ban An toàn giao thông tỉnh và Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh; đảm bảo chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh.

Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh là cơ quan chuyên trách giúp việc cho Ban An toàn giao thông tỉnh. Nhân sự Văn phòng Ban ATGT tỉnh gồm có Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng và một số chuyên viên. Trụ sở Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh đặt tại nhà số 22 Ngô Quyền, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nhiệm vụ, quyền hạn, biên chế và mối quan hệ công tác của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh do Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh quyết định. Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh sử dụng con dấu và tài khoản của Ban An toàn giao thông tỉnh; có trách nhiệm lập dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban An toàn giao thông tỉnh, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Quyết định số 272/QĐ-BATGT ngày 06/11/2022 của Ban An toàn giao thông thay thế Quyết định số 101/QĐ-BATGT ngày 26/4/2021 của Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh./.


Tác giả: Kim Loan

Tin nổi bật Tin nổi bật