A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GÓP PHẦN QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

Nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, các hoạt động trải nghiệm khoa học của Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là các khán giả nhỏ tuổi.

Các em nhỏ hào hứng tham gia trải nghiệm các show khoa học. Ảnh: Thu Trang

Chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao và trải nghiệm khoa học do Sở KH&CN, Sở Du lịch, Sở VH&TT, UBND TP Quy Nhơn phối hợp tổ chức nhằm kích cầu, quảng bá du lịch của tỉnh. Bên cạnh các tiết mục giới thiệu nghệ thuật tuồng, bài chòi, võ cổ truyền Bình Định do các đơn vị thực hiện, Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo giới thiệu đến công chúng những hoạt động chính như: Quan sát thiên văn, Trình diễn show khoa học, Trải nghiệm khu khám phá khoa học.

Nụ cười thích thú của em nhỏ khi được quan sát bầu trời qua kính thiên văn. Ảnh: Thu Trang

Với hoạt động “Trình diễn show khoa học”, Trung tâm giới thiệu đến công chúng các thí nghiệm vật lý, hóa học vui như: Kem đánh răng con voi, Thổi bong bóng bằng giấm và bột nở, Viên pin siêu phàm. Hoạt động “Trải nghiệm khu khám phá khoa học” mang đến cho khán giả những trải nghiệm và khám phá khoa học thông qua các mô hình, trò chơi khoa học kỹ thuật như: Tháp Hà Nội, Xếp hình khối lập phương, Chuông điện, Hình vuông kỳ diệu, Bộ Tangram, Ô vuông ma thuật… Ngoài ra, trong hoạt động “Quan sát thiên văn”, du khách được quan sát Mặt Trăng và một số hành tinh bằng kính thiên văn phản xạ và kính thiên văn tổ hợp.

Các hoạt động trải nghiệm khoa học đã lôi kéo được sự tham gia và hứng thú của các em nhỏ và cả người lớn. Theo nhiều du khách, đó là những trải nghiệm hữu ích, là món ăn tinh thần quý giá. Việc tham gia chuỗi hoạt động trên không chỉ giúp Trung tâm thực hiện chức năng phổ biến khoa học mà còn góp phần tạo thêm sản phẩm phục vụ du lịch cho tỉnh nhà.


Tác giả: Hồng Hà
Nguồn:skhcn.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật