A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Quảng Bình

(BĐ) - Nhằm đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa trong giai đoạn bình thường mới, liên kết thị trường khách du lịch các tỉnh Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng, ngày 8.11, tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Du lịch Bình Định và Quảng Bình tổ chức Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 tỉnh.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: LÊ NA

Với vị trí địa lý và địa hình đa dạng với đủ loại núi, rừng, đồi, đồng bằng, ven biển và hải đảo cùng các cảnh quan tuyệt đẹp, nổi tiếng, Quảng Bình được đánh giá có tiềm năng lớn về du lịch. Đặc biệt, nhiều hang động được xếp hạng hàng đầu thế giới liên tiếp được khám phá trong những năm gần đây. Trong khi đó, ngoài tiềm năng du lịch biển đảo, hệ thống di tích lịch sử văn hóa, Bình Định còn có một lợi thế vượt trội trong giao lưu khu vực và quốc tế là nằm ở trung tâm của trục Bắc - Nam trên cả 3 tuyến đường bộ, đường sắt và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan bằng cảng biển quốc tế Quy Nhơn thông qua QL 19 và QL 19B.

Đại diện DN du lịch Quảng Bình trao đổi tại hội nghị. Ảnh: LÊ NA

Trong thời gian gần đây, tiềm năng du lịch hai địa phương được đánh thức, thu hút sự quan tâm của du khách. Đặc biệt, lượng khách từ Quảng Bình đến Bình Định và ngược lại ngày càng tăng. Tại Hội nghị, đại diện DN hai địa phương trao đổi, góp ý hoàn thiện các sản phẩm, điểm đến, dịch vụ…; đề xuất các nội dung cụ thể để xây dựng chương trình liên kết của các DN Bình Định và Quảng Bình. Qua đó, xây dựng các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm kích cầu du lịch nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển giữa Sở Du lịch Bình Định - Sở Du lịch Quảng Bình. Theo biên bản ký kết, Sở Du lịch hai địa phương sẽ đẩy mạnh thông tin về tình hình thị trường, phát triển sản phẩm, kế hoạch xúc tiến đầu tư du lịch và các chính sách đối với cộng đồng DN của hai địa phương; tăng cường trao đổi thông tin liên quan trực tiếp đến hoạt động du lịch.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định và Quảng Bình ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển. Ảnh: LÊ NA

Ngoài ra, dựa trên thế mạnh của mỗi địa phương, Sở Du lịch Bình Định và Quảng Bình sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát huy giá trị di sản văn hóa để phát triển du lịch; hỗ trợ, tạo điều kiện thực hiện chương trình tuyên truyền giới thiệu về du lịch, quảng bá sản phẩm du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng của 2 tỉnh. Ngành Du lịch hai địa phương cùng hỗ trợ thông tin về chính sách, các khu vực quy hoạch phát triển du lịch trên địa bàn, các loại hình, sản phẩm du lịch ưu tiên thu hút đầu tư, hợp tác đầu tư.

Lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định và Quảng Bình tặng quà lưu niệm tại hội nghị. Ảnh: LÊ NA

Đoàn Bình Định dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: LÊ NA

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: LÊ NA


Tác giả: LÊ NA
Nguồn:baobinhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật