A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực thị ủy Hoài Nhơn làm việc về tình hình vi phạm tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên học sinh

Sáng ngày 7.10.2022, Thường trực thị ủy Hoài Nhơn tổ chức buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy phường Hoài Hương và Chi ủy chi bộ Trường THPT Nguyễn Du về tình hình vi phạm tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên học sinh. Đồng chí Phạm Trương – Tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy chủ trì buổi làm việc, tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Lê Tự Hồng – Phó Bí thư thường trực thị ủy, Lê Đăng Tuấn – Phó Bí thư thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các ban của thị ủy, các hội đoàn thể của thị xã.

 

Theo báo cáo của Công an thị xã Hoài Nhơn, trong 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn thị xã xảy ra 53 vụ với 181 đối tượng vi phạm trật tự, an toàn xã hội. Trong đó, thành phần thanh thiếu niên chiếm tỷ lệ cao trong cơ câu tội phạm với 18 vụ, 98 đối tượng vi phạm và đối tượng dưới 18 tuổi chiếm trên 30% trong tổng số đối tượng là thanh thiếu niên.

    Các đối tượng thanh thiếu niên đã gây ra 5 loại tội phạm gồm trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, đánh bạc, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, từ ngày 15.8 đến 7.9.2022 có 21 đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ đá bóng diễn ra trên địa bàn phường Hoài Hương với tổng số tiền phải chịu trách nhiệm xử lý lên hơn 1 tỷ đồng, trong đó có 12 học sinh ở các lớp 10, 11, 12 trường THPT Nguyễn Du tham gia, có 1 học sinh đã bị khởi tố bị can với hành vi ghi cá độ cho 11 đối tượng với 151 lần với tổng số tiền trên 530 triệu đồng, các học sinh còn lại tham gia cá độ với số tiền tham gia cá độ mỗi học sinh từ thấp nhất 400.000 đồng đến cao nhất gần 220 triệu đồng.

    Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Du, Đảng ủy phường Hoài Hương và các ban ngành của thị xã Hoài Nhơn đã tập trung phân tích, tìm các giải pháp để giảm tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên, đặc biệt là việc tham gia cá độ của các học sinh với số tiền rất lớn. Trong đó, xác định cần nâng cao hơn nữa vai trò của nhà trường – gia đình – xã hội trong quản lý, giáo dục thanh thiếu niên học sinh, kịp thời nắm bắt các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh có nguy cơ vi phạm pháp luật để phối hợp với công an, các hội đoàn thể và gia đình gọi hỏi, răn đe, giáo dục; Thành lập các nhóm zalo tạo mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và các hội đoàn thể, Chi ủy, Ban nhân dân Thôn, Khu phố để quản lý các thanh thiếu niên, học sinh có nguy cơ vi phạm pháp luật.

   Bên cạnh đó, lãnh đạo thị ủy Hoài Nhơn cũng yêu cầu nhà trường cần tổ chức họp, mời phụ huynh các học sinh thông tin cho phụ huynh biết phối hợp quản lý, giáo dục; Tổ chức họp chỉ đạo từng cán bộ, đảng viên, giáo viên chốt danh sách học sinh các lớp, các khối có nguy cơ vi phạm pháp luật để tổ chức tuyên truyền, tư vấn tâm lí, có Nghị quyết phân công cán bộ, đảng viên, giáo viên quản lí, theo dõi các học sinh trong diện có nguy cơ vi phạm pháp luật. Đối với công an tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong phòng chống các loại tội phạm cũng như phối hợp tích cực với các Hội, đoàn thể, Chính quyền địa phương và Nhà trường tổ chức các hoat động tuyên truyền, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.


Tác giả: Ánh Nguyệt
Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật