A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trang bị kiến thức an toàn, an ninh về bức xạ trong lĩnh vực y tế

Ngày 29.8, Viện Nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt phối hợp Sở KH&CN tổ chức lớp tập huấn an toàn bức xạ trong lĩnh vực y tế. Tham gia lớp có hơn 20 học viên là nhân viên làm công tác quản lý và tiếp xúc trực tiếp với bức xạ của các cơ sở y tế trong tỉnh.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 31.8, các học viên sẽ được trang bị kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành về an toàn bức xạ. Trong đó, kiến thức chung có các chuyên đề về khái niệm cơ bản, sự tương tác của bức xạ với vật chất; các hiệu ứng sinh học của bức xạ; cách bảo vệ chống chiếu xạ ngoài, chiếu xạ trong và cách tẩy xạ; kiểm soát chiếu xạ đối với người sử dụng thiết bị bức xạ và công chúng; bảo đảm an toàn bức xạ trong y tế; bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ; kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ… Đối với kiến thức chuyên ngành, có 14 nội dung đào tạo, chủ yếu đào tạo an toàn bức xạ trong X-quang chẩn đoán y tế, xạ trị, chiếu xạ công nghiệp, y học hạt nhân…

Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn bức xạ, hệ thống văn bản quản lý nhà nước về lĩnh vực này để các cơ sở có hoạt động liên quan đến bức xạ thực hiện, tránh sai sót, vi phạm pháp luật trong hành nghề.

MAI HOÀNG (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật