A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

(BĐ) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu đặt ra là phải bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các sở, ngành, địa phương và tổ chức có liên quan. Nội dung công việc phải gắn với trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương và địa phương, đảm bảo chất lượng, tiến độ hoàn thành công việc.

Sở Công Thương chủ trì, cùng với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng, biên soạn tài liệu phổ biến, tuyên truyền, tập huấn chuyên sâu các nội dung của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để các cơ quan, tổ chức có liên quan tham khảo, sử dụng thống nhất trên toàn tỉnh. Hằng năm tổ chức hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật này và các văn bản pháp luật có liên quan đối với cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở địa phương, các DN và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và lĩnh vực mình quản lý, tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng do bộ, ngành, cấp tỉnh, cấp huyện đã ban hành, thực hiện; đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn có liên quan, bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của luật chuyên ngành và các văn bản của HĐND, UBND các cấp với các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.  


Tác giả: H. NHÂN
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật