A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ứng dụng công nghệ, đổi mới truyền thông hoạt động công đoàn

Thực hiện Chương trình số 01/CTr-BCH ngày 26.8.2020 của Ban Chấp hành Tổng LÐLÐ Việt Nam về “Ðẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam đến năm 2023”, các cấp công đoàn trong tỉnh đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, tăng cường truyền thông trực tuyến với nhiều hình thức và nội dung đổi mới.

Chương trình số 01/CTr-BCH của Tổng LĐLĐ Việt Nam được LĐLĐ tỉnh cụ thể hóa bằng Chương trình số 15/CTr-LĐLĐ ngày 31.12.2020 về “Đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Bình Định đến năm 2023”. Qua đó, các cấp công đoàn trong tỉnh nỗ lực thực hiện, đổi mới nội dung và hình thức truyền thông. 

Trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh. Ảnh chụp màn hình

Theo ông Lê Từ Bình, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thành quả nổi bật thời gian qua trong truyền thông hoạt động công đoàn là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy thế mạnh của mạng xã hội.

Tại cơ quan LĐLĐ tỉnh đã thành lập các nhóm truyền thông của cán bộ công đoàn trên mạng xã hội Zalo, gồm các nhóm chính: Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh; báo cáo viên Công đoàn Bình Định… Cùng với đó, fanpage Facebook Công đoàn Bình Định (hiện có 15.000 người theo dõi) là một trong những kênh truyền thông chính thức của LĐLĐ tỉnh. 

Facebook Công đoàn Bình Định đã kết nối, chia sẻ các trang mạng xã hội của Công đoàn Việt Nam và một số trang của các cấp công đoàn trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin tuyên truyền, có các hình thức, nội dung thu hút sự chú ý, tương tác của cán bộ, đoàn viên, người lao động, nhất là tổ chức các cuộc thi trực tuyến.

Trang thông tin điện tử của LĐLĐ tỉnh được nâng cấp từ năm 2019, với nhiều chuyên mục giới thiệu về tổ chức công đoàn; hoạt động công đoàn các cấp; các chuyên đề; trao đổi ý kiến; video clip bản tin công đoàn... đã thu hút hơn 1,34 triệu lượt truy cập trong giai đoạn 2020 - 2023.

Bà Lê Thị Kim Chi, Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công (LĐLĐ tỉnh), cho biết: Cộng tác viên của các cấp công đoàn trong tỉnh và cán bộ, công chức của cơ quan LĐLĐ tỉnh tích cực hưởng ứng viết tin, bài, thực hiện clip để đăng tải trên trang thông tin LĐLĐ tỉnh. Nội dung bám sát định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, tập trung phản ánh kịp thời hoạt động công đoàn và các phong trào công nhân, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, 15 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh cũng đều có các trang fanpage Facebook và Zalo. Nhiều nhóm Zalo của công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở kết nối hơn 1.200 thành viên là chủ tịch công đoàn cơ sở. Cùng với đó, tất cả 1.585 công đoàn cơ sở (đạt 100%, tính đến giữa năm 2023) cũng đã thành lập nhóm Zalo để trao đổi thông tin. 

Bà Hà Thụy Phúc Trầm, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế tỉnh, cho biết: Cùng với việc lập fanpage Facebook để thông tin tuyên truyền chung, Công đoàn Khu kinh tế tỉnh còn có 6 nhóm Zalo kết nối 240 thành viên là chủ tịch công đoàn cơ sở. Từ đó, thường xuyên cập nhật thông tin hoạt động công đoàn, quy định pháp luật lao động; kịp thời nắm bắt tình hình, giải đáp các vấn đề quan tâm của cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Theo ông Phan Anh Vân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Fresenius Kabi Việt Nam, qua các nhóm Zalo, Facebook của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty và tổ công đoàn, nhiều thông tin được trao đổi nhanh chóng, hiệu quả.

Đặc biệt, trong năm 2023, việc truyền thông trên mạng xã hội của các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả cao, tạo sự lan tỏa rộng, nhanh chóng rất nhiều thông tin tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp.

Ông Lê Từ Bình cho biết, Tổng LĐLĐ Việt Nam đang hoàn thiện dự thảo Chương trình đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2023 - 2028. Khi chương trình này được Tổng LĐLĐ Việt Nam ban hành trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

LĐLĐ tỉnh tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động truyền thông để dần thay thế một số cách thông tin tuyên truyền lâu nay không còn phù hợp hoặc kém hiệu quả. Nâng cao hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội, cố gắng có được nhiều hình ảnh đẹp, video clip có sức thu hút, chia sẻ những câu chuyện, cách làm hay từ các mô hình, hoạt động công đoàn, gương điển hình trong các phong trào thi đua. Qua đó, tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng.


Tác giả: HOÀI THU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật