|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý các trang trại nông nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời

(BĐ) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1225/UBND-KT về việc quản lý, sử dụng đất đối với các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà tại huyện Phù Cát và Tây Sơn.

Theo đó, giao UBND huyện Phù Cát và Tây Sơn lập thủ tục xử phạt vi phạm hành chính các cá nhân quản lý, sử dụng đất đối với các trang trại nông nghiệp có lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà theo quy định tại Nghị định số 91/2019/NĐ-CP và Nghị định số 04/2022/NĐ-CP của Chính phủ. Yêu cầu UBND các xã (nơi có công trình trang trại nông nghiệp lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà) nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trong việc để các chủ trang trại xây dựng công trình nhưng chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục về đất đai theo quy định.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát, đảm bảo việc sử dụng đất làm kinh tế trang trại tại địa phương phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND cấp xã tăng cường trách nhiệm quản lý, giám sát chặt chẽ việc sử dụng đất tại địa phương; có biện pháp ngăn chặn từ xa và xử lý kịp thời việc lấn chiếm đất đai, sử dụng đất không đúng mục đích theo quy định pháp luật hiện hành.


Tác giả: VĂN LỰC
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật