A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ðảng bộ Hoài Ân với 4 chương trình hành động

Nửa nhiệm kỳ qua, Ðảng bộ và nhân dân huyện Hoài Ân đã có những cố gắng trong triển khai 4 chương trình hành động thực hiện nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện lần thứ XXIII (NK 2010-2015).

Giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh tại Nhà lưu niệm chi bộ Vạn Đức. 


Ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII (NK 2010-2015), Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Hoài Ân đã tập trung lãnh đạo đưa nghị quyết vào cuộc sống bằng 4 chương trình hành động mang tính đột phá là: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ đảng viên; Tiếp tục thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và sắp xếp lại đội ngũ cán bộ; Đẩy nhanh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; Phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp.

Sau khi có các chương trình hành động trên của Đảng bộ huyện, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và triển khai đến các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện phù hợp với thực tế của từng địa phương.

Nhiều nội dung đạt trên 60% chỉ tiêu

Thực hiện chương trình hành động về công tác cán bộ, Huyện ủy Hoài Ân chú trọng công tác bồi dưỡng và đào tạo cán bộ, nhất là quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng để nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ trong quy hoạch. Đến nay, tỉ lệ cán bộ huyện có trình độ chuyên môn từ ĐH trở lên chiếm 71,6%, tăng 2,6% so với đầu nhiệm kỳ và đạt 75,4% so với nghị quyết đề ra; tỉ lệ cán bộ có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên chiếm 57,1%, đạt 67,2% so với nghị quyết. Hàng năm, cán bộ công chức, viên chức được tổ chức đánh giá, phân loại nghiêm túc, tỉ lệ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm đều tăng. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong huyện từng bước được củng cố đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, từng bước thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh kinh tế cả nước còn khó khăn, nhưng với sự nỗ lực lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự phấn đấu của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn huyện đã tạo ra nhiều triển vọng về phát triển KT-XH. Việc phát triển sản xuất nông- lâm nghiệp luôn luôn gắn liền với công tác xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các chỉ tiêu này đều đạt trên 60% so với Nghị quyết đề ra đến năm 2015. Phát huy thế mạnh của địa phương, trong 2 năm qua, Hoài Ân đã trồng mới gần 1.700 ha rừng, đạt 169% so với Nghị quyết và khai thác trên 1.200ha, khoanh nuôi bảo vệ trên 11.267ha rừng, giúp đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Về chăn nuôi, đàn heo của huyện ổn định hàng năm trên 150 ngàn con, giúp Hoài Ân giữ vững ngôi vị là vựa heo lớn nhất của miền Trung và Tây Nguyên. Việc chuyển đổi diện tích sản xuất 3 vụ lúa kém hiệu quả sang sản xuất 2 vụ được nông dân trong huyện đồng tình hưởng ứng, đặc biệt, mô hình “cánh đồng mẫu lớn”, “cùng nhà nông ra đồng” đã mang lại hiệu quả rất cao. Nhờ thế mà năng suất, sản lượng lúa của huyện hàng năm tăng đáng kể, những xã như Ân Mỹ, Ân Hảo Đông, Ân Tường Tây đạt trên 70 tạ/ha.

Đối diện nhiều thách thức

Tuy nhiên, qua nửa chặng đường nhìn lại, Đảng bộ huyện Hoài Ân nhận thấy vẫn còn những hạn chế: Công tác cán bộ vẫn còn một số bất cập; việc triển khai, quán triệt và kiểm tra việc thực hiện các chương trình hành động của các cấp ủy, chính quyền địa phương còn chậm, chưa thường xuyên; công tác tuyên truyền  thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới còn hạn chế nên người dân chưa thật sự biết mình là chủ thể trong quá trình xây dựng nông thôn mới; tiến độ xây dựng nông thôn mới còn chậm, nhất là các xã điểm. Bên cạnh đó, trồng trọt, chăn nuôi có phát triển nhưng chưa thật sự bền vững. Tốc độ tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện thấp hơn so với nghị quyết đề ra. 

Trên cơ sở nhìn nhận các khuyết điểm, Huyện ủy đã đề ra các giải pháp cụ thể trên từng lĩnh vực để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết trong những năm còn lại. Ông Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoài Ân, nhấn mạnh: “Về nông - lâm nghiệp, Huyện ủy tiếp tục tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, thực hiện nhiều cánh đồng  mẫu lớn và đưa giống lúa thuần, lúa lai gieo sạ toàn bộ diện tích. Chúng tôi quyết giữ ổn định và nâng cao chất lượng đàn heo; tập trung khôi phục các làng nghề truyền thống như trồng dâu nuôi tằm, chè Gò Loi. Về phát triển công nghiệp, huyện sẽ tạo thuận lợi và tăng cường kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các cụm tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn...”. Về công tác xây dựng Đảng, ông Dũng cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục tập trung xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, trong đó chú trọng đổi mới phương pháp lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc sinh hoạt và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Xác định công tác cán bộ là một nhiệm vụ quan trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ tiếp tục tập trung cho công tác quy hoạch và đào tạo đội ngũ cán bộ, chú trọng đến cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cán bộ là người dân tộc thiểu số./.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật