A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tây Sơn: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Vừa qua, Huyện uỷ Tây Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 2 năm thực hiện, bên cạnh với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở nhiều lớp quán triệt các chuyên đề học tập theo hướng dẫn của cấp trên cho cán bộ đảng viên và nhân dân.

 

Đến nay toàn huyện có 42/42 tổ chức cơ sở đảng; 188/212 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã bổ sung chuẩn mực đạo đức theo tấm gương phong cách Hồ Chí Minh và tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện. Các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị tiến hành thảo luận, đề ra phương hướng phấn đấu và đăng ký làm theo về phong cách quần chúng, phong cách dân chủ theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Kết quả qua 2 năm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Nhiều cơ quan, đơn vị làm việc ngày càng nền nếp, khoa học hiệu quả hơn. Cán bộ công chức có sự chuyển biến tích cực trong tiếp xúc giải quyết công việc cho nhân dân; ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng được nâng lên đáng kể. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều phong trào hoạt động thiết thực làm theo gương Bác như mô hình “làng rau sạch”, mô hình “3 chống 3 xây”, mô hình “Tộc họ hiếu học”, “Tộc họ không vi phạm pháp luật”; ở thị trấn Phú Phong; mô hình “Nuôi heo đất tình thương”, “Hũ gạo tình thương” của phụ nữ; Bệnh viện Đa khoa khu vực Phú Phong duy trì “nồi cháo tình thương” hỗ trợ bữa ăn sáng cho bệnh nhân nghèo; hàng trăm hộ gia đình hăng hái và tự nguyện hiến đất mở đường, đóng góp sức người, sức của để tham gia xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là cuối năm 2012 đã có nhiều tập thể và cá nhân đã đóng góp gần 900 triệu đồng vào quỹ “Vì người nghèo” của huyện để giúp đỡ người nghèo…

 Với những kết quả đạt được, qua 2 năm thực hiện chỉ thị 03 Bộ Chính trị đã có 9 tập thể và 21 cá nhân tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được huyện biểu dương khen thưởng,  huyện có 1 tập thể và 1 cá nhân được tỉnh khen thưởng./.

 

Theo tayson.binhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật