A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tuy Phước: Tổ chức Lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân thôn Thọ Nghĩa

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 15.5, tại trụ sở thôn Thọ Nghĩa xã Phước Nghĩa, UBND huyện Tuy Phước đã trang trọng tỗ chức lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 31 hộ gia đình ở thôn này theo Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai (gọi tắt là dự án Vlap). Đây cũng là địa phương được UBND huyện Tuy Phước chọn làm thí điểm trước khi cấp phát đại trà trong toàn huyện.

Theo số liệu thống kê của UBND huyện Tuy Phước, đến thời điểm này UBND huyện đã ký được 106.108 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo dự án Vlap cho các hộ dân ở 13 xã – thị trấn trên địa bàn huyện  Về dự và chỉ đạo tại buổi lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa, ông Trần Hữu Lộc, thường vụ huyện ủy, phó chủ tịch  UBND, trưởng Ban chỉ đạo thực hiện dự án Vlap huyện Tuy Phước đã yêu cầu các địa phương trong huyện cần rút kinh nghiệm qua việc trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Phước Nghĩa. Trong đó phải chú trọng đến việc tổ chức nhanh gọn, đúng đối tượng và đúng qui định của pháp luật.

 

Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai. Dự án này hoàn thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng đất, cho cơ quan quản lý đất đai. Đặc biệt là giảm thiểu việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai tại địa phương. Đồng thời, đảm bảo cho người sử dụng đất yên tâm đầu tư trên đất của mình và thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình  khi sử dụng đất đối với Nhà nước ./.

 

Xuân Vinh

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật