A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

An Lão: Hỗ trợ lúa giống cho nông dân sản xuất

UBND huyện An Lão vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các xã, thị trấn thực hiện việc hỗ trợ và cung ứng các loại giống lúa, cây trồng cạn để nhân dân sản xuất trong vụ Hè Thu.



Ảnh minh họa.
 
Theo đó, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo thuộc thôn đặc biệt khó khăn được hỗ trợ 100% giá giống lúa lai; các đối tượng còn lại được hỗ trợ 15% giá giống lúa lai theo Quyết định của UBND tỉnh. Riêng đối với hộ nghèo người Kinh tại thị trấn An Lão thì UBND huyện thống nhất hỗ trợ 30% giá giống lúa lai. 

UBND huyện An Lão cũng đề nghị UBND các xã xem xét lồng ghép các nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Chương trình 135… để hỗ trợ bổ sung thêm giá giống lúa lai cho nhân dân sản xuất đảm bảo đúng quy định.

Do gặp khó khăn về ngân sách nên vụ Hè Thu này UBND huyện không hỗ trợ giá giống lúa cấp I mà vận động nông dân tự mua giống để sản xuất; các xã có nguồn vốn sự nghiệp từ các Chương trình mục tiêu Quốc gia thì có thể sử dụng nguồn vốn này mua giống cấp I hỗ trợ cho nông dân sản xuất; mức hỗ trợ tùy địa phương quyết định. UBND huyện cũng đã thống nhất hỗ trợ 100% giá giống lúa cấp I cho đồng bào dân tộc thiểu số và 50% giá giống lúa cấp I cho hộ nghèo là người Kinh tại thị trấn An Lão.

Đối với các loại giống cây trồng cạn chuyển đổi trên đất lúa sẽ thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh: Hộ đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ 100% kinh phí mua giống cây trồng cạn theo định mức quy định; các hộ còn lại được hỗ trợ 50% kinh phí để mua giống sản xuất, 50% kinh phí còn lại do các xã có nguồn vốn sự nghiệp xem xét cân đối hỗ trợ ./.

Theo hoinongdanbinhdinh.org.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật