A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Quản lý Dự án VAHIP tỉnh và UBND huyện An Lão: Tổ chức diễn tập phòng, chống dịch cúm A (H5N1)

Ngày 6.5, Ban Quản lý Dự án VAHIP tỉnh và UBND huyện An Lão đã phối hợp tổ chức diễn tập phòng, chống dịch cúm gia cầm, cúm A (H5N1) ở người. Gần 50 cán bộ các ngành liên quan của tỉnh, huyện và 100 người dân địa phương tham gia diễn tập.

Chuẩn bị vào vùng dịch.


Tình huống giả định là tình trạng gà, vịt chết hàng loạt do nhiễm vi-rút cúm A (H5N1); đồng thời, xuất hiện 12 người có biểu hiện của triệu chứng cúm A (H5N1), xảy ra tại thôn Gò Bùi, thị trấn An Lão… Các hoạt động diễn tập được thể hiện qua 3 phần: cơ chế điều hành của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A (H5N1) của huyện và ngành Y tế huyện; khoanh vùng, điều tra giám sát, lấy mẫu xét nghiệm, tuyên truyền và xử lý môi trường, thiêu hủy gia cầm và tiếp nhận bệnh nhân bị cúm tại nơi xảy ra ổ dịch; thu dung điều trị, cách ly tại khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện.

Mục tiêu của diễn tập nhằm nâng cao năng lực tổ chức, chỉ đạo, điều hành, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ phòng, chống dịch cho đội ngũ cán bộ chuyên môn và nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch cúm ở người.

 

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật