A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện luật BHYT giai đoạn 2009 – 2012.

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 2.5, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện luật BHYT giai đoạn 2009 – 2012 trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Tuy Phước, giai đoạn 2009-2012, mặc dù còn gặp một số vướng mắc, khó khăn, song việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế tại địa phương đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Điển hình là tổng số người tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh. Nếu năm 2009, chỉ có 83.845 người tham gia, đạt tỷ lệ 45,1% dân số toàn huyện thì sau 3 năm mở rộng đối tượng thực hiện lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân, đã có 104.504 người tham gia, đạt tỷ lệ 57% dân số.

Giai đoạn này, huyện Tuy Phước cũng đã có 26 đại lý thu BHYT tự nguyện tại 13 xã, thị trấn; 49 cán bộ y tế tại các trường học, đây là lực lượng cộng tác viên tích cực vận động, tuyên truyền giải thích chế độ, tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế và có tính quyết định đến kết quả công tác thu BHYT tự nguyện tại địa phương. Đáng chú ý, chất lượng phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, trong đó có khám chữa bệnh cho người dân bằng bảo hiểm y tế, ngày càng được nâng cao nhờ sự đầu tư, nâng cấp của các cơ sở y tế công lập trên địa bàn. 

Đặc biệt, hình thức thanh toán theo định suất đã góp phần hạn chế được tình trạng bội chi quỹ khám chữa bệnh của huyện, nâng cao trách nhiệm của cơ sở khám chữa bệnh trong quản lý sử dụng quỹ, các chi phí trong KCB đã được điều chỉnh hợp lý hơn và ý thức bảo vệ quỹ của cơ sở KCB ngày được nâng cao hơn.

Có thể nói giai đoạn 2009 – 2012, công tác KCB BHYT trên địa bàn huyện Tuy Phước đã có những bước chuyển biến tích cực. Các cơ sở y tế ngày càng tăng cường trách nhiệm và năng lực để nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân và đáp ứng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh BHYT./.

Xuân Vinh


Tin nổi bật Tin nổi bật